Ngành dệt may tăng trưởng 10% năm 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 22/12, tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội, Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) và Công ty cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, đã tổ chức Hội chợ thời trang Việt Nam 2015.

Đến dự có đại diện các bộ: Văn hóa Thể thao và Du lịch, Công thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Ngoại giao …

Với chủ đề “Thời trang Việt Nam khác biệt để hội nhập và phát triển” tham gia Hội chợ năm nay gồm 400 gian hàng của 250 doanh nghiệp dệt may, da giày, kim hoàn, mỹ phẩm, và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp từ các tỉnh, thành trên cả nước và nhiều hãng thời trang nổi tiếng như: NEM, De Charme, Intimate Fashion, Emma …
Cắt băng khai mạc Hội chợ thời trang 2015.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ thời trang 2015.
Theo Ban tổ chức, Hội chợ thời trang năm 2015 là kỳ hội chợ lần thứ 19 có quy mô lớn nhất toàn quốc với chất lượng ngày càng được cải thiện. Tổ chức vào dịp cuối năm là dịp để các đơn vị trong ngành dệp may giới thiệu, quảng bá sản phẩm và bán hàng tri ân khách hàng với giá giảm từ 10 – 70% giá bán trước đó.

Ngoài ra, các đơn vị đã triểm lãm, trình diễn thời trang giới thiệu tới công chúng những dòng sản phẩm mới phục vụ nhu cầu tiêu dùng của công chúng mùa Giáng sinh và đón mừng năm mới 2016, như: Công ty Nhà Bè, Việt Tiến, Hanosimex, Đức Giang, May 10, Hòa Thọ, May Hưng Yên, Việt Thắng…
Tổng công ty May 10 trình diễn bộ sưu tập thời tramg mới tại buổi khai mạc.
Tổng công ty May 10 trình diễn bộ sưu tập thời trang mới tại buổi khai mạc.
Theo Tập đoàn Dệt may, năm 2015 mặc dù nền kinh tế trong nước và quốc tế vẫn còn gặp khó khăn, song các đơn vị trong ngành đã có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng, sáng tạo đưa ra thị trường nhiều thiết kế mẫu mã mới, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu, tham gia vào chuỗi tiêu dùng  của thế giới. Đồng thời thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp, cũng như sản phẩm đến người tiêu dùng. 

Nhờ vậy, năm 2015 toàn ngành tăng trưởng 10%, và đạt giá trị xuất khẩu hơn 27 tỷ đô la. Đặc biệt, tăng trưởng xuất khẩu tuyệt đối ở các thị trường khó tính, và cạnh tranh cao, như:  Nhật Bản, EU, Hàn Quốc… 
Các doanh nghiệp dệt may đã tạo ra hàng triệu việc làm trong cả nước hình thành lên những tiên tuổi của các đơn vị dệt may, đứng vững trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ngay trong tối khai mạc, Tổng công ty May 10 đã trình diễn bộ sưu tập thời trang mới. Từ nay đến ngày 25/12, nhiều đơn vị khác sẽ cho ra mắt công chúng những sản phẩm mới, thời trang đặc sắc, ý tưởng thiết kế độc đáo, sáng tạo.

Đặc biệt, thông qua hội chợ, Ban tổ chức cũng tạo điều kiện để một số nhà thiết kế thời trang trẻ và sinh viên đến từ khoa thiết kế thời trang của các trường đại học trên địa bàn Hà Nội tham gia giới thiệu các bộ sưu tập mới, ý tưởng độc đáo, sáng tạo.

Ngay trong buổi khai mạc, Hội chợ đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm. Hội chợ diễn ra đến hết 27/12.

Một số hình ảnh tại Hội chợ:
Nhiều khách hàng mua sắm tại gian hàng của Công ty CP Dệt kim Hà Nội.
Nhiều khách hàng mua sắm tại gian hàng của Công ty CP Dệt kim Hà Nội.

Ngành dệt may tăng trưởng 10% năm 2015 - Ảnh 1
Túi da, giày dẹp thu hút khách mua.
Túi da, giày dẹp thu hút khách mua.
Ngành dệt may tăng trưởng 10% năm 2015 - Ảnh 2