Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Ngành điện Hà Nội hướng về miền Trung trong tháng tri ân khách hàng

Minh Thu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước những ảnh hưởng và thiệt hại nặng nề về người và tài sản đối với các tỉnh miền Trung trong đợt bão, lũ lụt lịch sử vừa qua, sự kiện Tháng tri ân năm 2020 của Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) sẽ được triển khai thực hiện với chủ đề đặc biệt "Chung tay hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lụt năm 2020".

Đại diện EVNHANOI cho biết, các hoạt động, sự kiện được tổ chức trong "Tháng tri ân khách hàng" - tháng 11 - 12/2020 được tổ chức với mục tiêu tạo được sự gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân là khách hàng khu vực miền Trung khắc phục khó khăn, sớm ổn định các hoạt động sản xuất, kinh doanh và cuộc sống.
Đối tượng của chương trình "Tháng tri ân khách hàng" năm 2020 là khách hàng đang sử dụng điện do EVNHANOI cung cấp và một số người dân, doanh nghiệp, trường học, cơ sở y tế tại khu vực miền Trung bị ảnh hưởng do các cơn bão và lũ lụt lịch sử năm 2020. Một số hoạt động chính của "Tháng tri ân khách hàng" năm 2020 gồm có:

- Chương trình tặng gói dịch vụ lắp đặt dây dẫn điện sau công tơ với yêu cầu lắp đặt công tơ 1 pha sinh hoạt đăng ký qua Cổng dịch vụ công quốc gia; Hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện, lắp đèn chiếu sáng cho một số cơ sở y tế, trường học; Hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện của gia đình, thay dây sau công tơ, thay đèn chiếu sáng, hỗ trợ kinh phí sửa chữa các thiết bị gia đình bị hư hỏng đối với một số hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có công với cách mạng, các gia đình neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội; Thực hiện chương trình an sinh xã hội "Trao niềm tin, gửi yêu thương" tặng quà, nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết, phương tiện sản xuất cho một số hộ nghèo, các hộ gia đình chính sách, các hộ dân chịu ảnh hưởng nặng nề bởi các trận bão lụt lịch sử tại miền Trung năm 2020; Tài trợ học bổng, tặng sách vở, quần áo, trang thiết bị và một số vật tư thiết yếu cho một số trường học, cơ sở y tế tại các địa phương; Chương trình hiến máu tình nguyện “Tuần lễ Hồng EVNHANOI” với sự tham gia của đông đảo cán bộ, công nhân viên của EVNHANOI.
 Hoạt động kiểm soát tại Trạm biến áp 110kV Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Ảnh: Phạm Hùng
Triển khai các hoạt động trong Tháng Tri ân khách hàng là điểm nhấn trong công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng năm 2020 của EVNHANOI: Hiện, EVNHANOI đang bán điện cho khoảng 2,5 triệu khách hàng, quản lý, vận hành hệ thống lưới điện, với 46 trạm biến áp (220 -110kV), hơn 914km đường dây 110kV, hơn 5.000km đường dây trung áp và gần 4.000km cáp ngầm… bảo đảm phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, đối ngoại quan trọng của T.Ư và TP, cũng như đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô với mức tiêu thụ điện tăng trưởng bình quân gần 10%/năm. Cùng với chủ động ứng dụng công nghệ mới nhằm hiện đại hóa lưới điện, thời gian qua EVNHANOI tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm ngày một nâng cao chất lượng dịch vụ, như: Chuẩn hóa mô hình phòng giao dịch khách hàng tại 81 điểm trụ sở và phòng giao dịch; nâng cấp Trung tâm Chăm sóc khách hàng và hệ thống website chăm sóc khách hàng, trang thông tin điện tử của tổng công ty theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại. Hiện, các thủ tục dịch vụ điện đều được cung cấp trực tuyến và được kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng giao tiếp điện tử các quận, huyện, thị xã của TP. Thông qua các ứng dụng trực tuyến, EVNHANOI cung cấp các tiện ích gia tăng khác như: Dịch vụ tra cứu thông tin về điện; chăm sóc khách hàng trên nền tảng mạng xã hội; đa dạng hóa các hình thức thanh toán. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 99,7%...

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành điện hướng đến quyền và lợi ích khách hàng, hoạt động tri ân khách hàng tổ chức hàng năm trong thời gian qua của EVNHANOI là hoạt động nhằm gửi những lời cảm ơn trân trọng đến tất cả quý khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô đã luôn đồng hành, chia sẻ cùng EVNHANOI trong thời gian qua. Và với chủ đề "Chung tay hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lụt năm 2020" cũng thể hiện rõ trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với cộng đồng.