Ngành điện tri ân bằng những việc làm thiết thực

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hưởng ứng tháng “Tri ân khách hàng” năm 2015 do ngành điện phát động, trong tháng 12 này, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng đến lợi ích của người sử dụng điện.

Thay mới đường dây, bóng đèn tiết kiệm điện tại nhà bà Nguyễn Thị Tuất . Ảnh: Việt Cường
Thay mới đường dây, bóng đèn tiết kiệm điện tại nhà bà Nguyễn Thị Tuất . Ảnh: Việt Cường
Không giấu được niềm vui và xúc động khi được EVN HANOI và Công ty Điện lực Sóc Sơn quan tâm giúp đỡ, thay toàn bộ dây điện, đi lại đường điện trong nhà, thay bóng đèn tiết kiệm điện, bà Nguyễn Thị Tuất (sinh năm 1940), ở thôn Sông Công, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn cảm thấy vô cùng phấn khởi, bộc bạch: Cảnh gia đình neo đơn, được quan tâm, mang đến ánh sáng điện “như người mù được sáng”. Gương mặt khắc khổ in hằn dấu thời gian, bà chia sẻ: Bà có một con trai đã chết, con dâu đi lấy chồng bỏ lại đứa cháu cho bà nuôi từ lúc 4 - 5 tuổi. Hàng ngày, bà đi làm thuê, trông trẻ, ai thuê gì làm nấy để nuôi bản thân và nuôi cháu hiện đang học Đại học Thủy lợi. Hiện nay, bà đã già yếu nên không ai thuê làm nữa, mọi chi phí sinh hoạt trông cậy vào hàng xóm. Hàng năm được hỗ trợ của thôn là 30.000 đồng tiền điện và 200.000 đồng tiền Tết. Ngôi nhà chỉ vỏn vẹn 2 bóng đèn compact là thiết bị sử dụng điện, nhưng cũng chỉ dám sử dụng vào buổi tối hoặc những lúc cháu về chơi và mỗi tháng cũng hết hơn 10.000 tiền điện.

Tại nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Bằng (94 tuổi), ở thôn Nhân Trai, xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hòa, có 2 người con đã hy sinh, khi được công nhân Công ty Điện lực Ứng Hòa tới thay dây, thay bóng đèn, Mẹ cứ hỏi đi hỏi lại người con trai: Thay dây, thay bóng đèn có mất tiền không? Tiền công hết bao nhiêu tiền? Người con trai vui vẻ giải thích: "Tháng này là tháng ngành điện “Tri ân khách hàng” mà gia đình mình là gia đình thuộc diện chính sách nên được miễn phí toàn bộ".

Đây chỉ một phần công việc mà EVN HANOI triển khai trong tháng 12 này nhằm “Tri ân khách hàng”. Theo dự kiến, 30 công ty điện lực cũng tiến hành tổ chức sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn tiết kiệm điện cho 577 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách; bảo dưỡng điều hòa cho 5.400 hộ gia đình có thành tích trong công tác phối hợp hiệu quả về sử dụng điện và tiết kiệm điện trên địa bàn; miễn chi phí nhân công lắp đặt dây ra sau công tơ 1 pha và 3 pha khi đăng ký cấp điện mới; triển khai các dịch vụ nhắn tin giúp khách hàng dễ dàng tra cứu các thông tin về lịch ghi chỉ số công tơ, sản lượng và thanh toán tiền điện hàng tháng mọi lúc mọi nơi…; đưa ứng dụng nhắn tin truy vấn (MO) vào vận hành và hoạt động qua đầu số 6073, khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc tra cứu lịch ghi chỉ số công tơ, thanh toán tiền điện, trạng thái thanh toán tiền điện; xây dựng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động; gửi lời tri ân đến khách hàng sử dụng điện qua hình thức SMS/email...

Trong tháng “Tri ân khách hàng”, bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ ngành điện, hướng đến khách hàng, vì lợi ích khách hàng, EVN HANOI còn tri ân, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP, đã luôn đồng hành cùng Tổng Công ty trong thời gian qua.