Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ngành du lịch “bỏ túi” 2.200 tỷ đồng trong tháng đầu tiên năm 2023

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, trong tháng 1/2023, ngành du lịch Việt Nam đã đón 13 triệu lượt khách nội địa và 871.000 lượt khách quốc tế; doanh thu du lịch lữ hành tháng 1/2023 ước đạt 2.200 tỷ đồng, tăng 113,4% so với cùng kỳ năm trước.

Một số địa phương có doanh thu tăng mạnh như: Hải Phòng tăng 541,5%; Đà Nẵng tăng 387,1%; Tiền Giang tăng 380,2%; Lào Cai tăng 196,3%; Hà Nội tăng 113,8%; TP Hồ Chí Minh tăng 98,7%...

Du khách quốc tế tham quan Văn Miếu trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão. Ảnh: Hoài Nam

Hiện Hàn Quốc vẫn là thị trường cung cấp khách quốc tế tới Việt Nam lớn nhất với 258.946 lượt du khách trong tháng 1/2023. Đứng thứ 2 là khách đến từ Mỹ với 77.897 lượt khách, tiếp đến là Thái Lan với 54.985 lượt khách. Mặc dù Trung Quốc đã mở cửa biên giới từ ngày 8/1, song lượng khách từ quốc gia này tới Việt Nam trong tháng 1 vẫn khiêm tốn, chỉ đạt 15.875 lượt người.

Đại diện Tổng cục Du lịch cho biết từ ngày 21- 26/1 (29 tháng Chạp đến Mùng 5 Tết Quý Mão 2023), các địa phương trên cả nước đều đón lượng khách quốc tế tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, Khánh Hòa đón 15 chuyến bay mỗi ngày của Vietjet Air đưa khách du lịch đến từ Trung Quốc, mỗi chuyến có từ 180-220 khách; 1.400 khách từ Kazakhstan, Hàn Quốc… tổng lượt khách quốc tế lưu trú trong 6 ngày Tết đạt 11.300 lượt. TP Hà Nội đón 32.000 lượt khách quốc tế với lượng khách lưu trú tăng mạnh, chủ yếu là khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Canada, Pháp; Tỉnh  Ninh Bình ước đón 29.500 lượt khách quốc tế ghé thăm các điểm tham quan nổi tiếng.

Du khách quốc tế tham quan làng cổ Đường Lâm trong Tết Quý Mão. Ảnh: Hoài Nam

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, ngành du lịch đón gần 1 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 1/2023 là kết quả đến từ việc một số địa phương trọng điểm du lịch đã chủ động kết hợp cùng các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành tổ chức hàng loạt sự kiện thu hút khách quốc tế. Bên cạnh đó, các hãng lữ hành đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch phục vụ Tết Nguyên đán, trên cơ sở tập trung làm nổi bật ưu thế vùng miền, liên kết các điểm đến, đa dạng hóa dịch vụ, trải nghiệm, qua đó mang đến nhiều sự lựa chọn cho du khách. Ngoài ra doanh nghiệp còn tích cực hoạt động quảng bá, thu hút khách quốc tế tới Việt Nam.

“Các chuyên gia du lịch trên thế giới đã dự báo năm 2023 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh về nhu cầu đi du lịch quốc tế. Du lịch Việt Nam sẽ không nằm ngoài xu thế này. Do vậy Tổng cục Du lịch dự báo năm 2023  hứa hẹn có nhiều bứt phá cả về số lượng khách và doanh thu” - ông Khánh nhận định.

Để quảng bá du lịch Việt Nam tới thị trường quốc tế, năm 2023 Tổng cục Du lịch cùng các cơ quan liên quan sẽ tích cực tiến hành công tác xúc tiến quảng bá như tham gia các sự kiện quốc tế về du lịch ASEAN, hội chợ quốc tế tại London (Anh), Berlin (Đức)… truyền thông, quảng bá trên các kênh truyền thông lớn.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: ngành du lịch sẽ trở thành động lực chủ lực phát triển kinh tế

Cà Mau: ngành du lịch sẽ trở thành động lực chủ lực phát triển kinh tế

21 Sep, 04:08 PM

Kinhtedothi – Phát huy tiềm năng lợi thế có sẵn từ 2 tỉnh Cà Mau – Bạc Liêu trước khi sáp nhập, ngành du lịch tỉnh Cà Mau mới đang định hình, sắp xếp lại với chiến lược mới, đặt mục tiêu đến 2030 đạt danh thu hơn 14.000 tỷ đồng. Đặc biệt, đến năm 2045, ngành này sẽ trở thành động lực chủ lực phát triển kinh tế của tỉnh.

Dragon Ocean Đồ Sơn - Lựa chọn Top đầu cho các sự kiện tầm cỡ

Dragon Ocean Đồ Sơn - Lựa chọn Top đầu cho các sự kiện tầm cỡ

19 Sep, 08:53 AM

Kinhtedothi - Với hạ tầng đồng bộ, không gian rộng lớn và hệ sinh thái dịch vụ đa dạng, cao cấp, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng – Dragon Ocean Đồ Sơn đang vươn mình trở thành tâm điểm vàng về tổ chức những sự kiện văn hoá, nghệ thuật, thể thao và giải trí quy mô lớn tại Miền Bắc.

Chùa Cổ Lễ - từ biểu tượng kiến trúc đến chứng nhân cách mạng

Chùa Cổ Lễ - từ biểu tượng kiến trúc đến chứng nhân cách mạng

18 Sep, 11:12 AM

Kinhtedothi - Chùa Cổ Lễ, còn có hiệu là “Thần Quang tự”, được xây dựng từ thế kỷ XII dưới triều vua Lý Thần Tông. Ngôi chùa gắn liền với Quốc sư Nguyễn Minh Không, vị thiền sư nổi tiếng về tài y thuật và công đức độ dân. Trải qua gần một thiên niên kỷ với nhiều lần trùng tu, mở rộng, chùa Cổ Lễ vừa lưu giữ những giá trị đặc sắc của kiến trúc Phật giáo Việt Nam, vừa mang hơi thở của thời đại.

Du lịch nghỉ dưỡng kết hợp giải trí: hướng đi mới cho Sơn La

Du lịch nghỉ dưỡng kết hợp giải trí: hướng đi mới cho Sơn La

18 Sep, 09:14 AM

Kinhtedothi - Nhắc đến Sơn La, nhiều người nghĩ ngay đến những thung lũng mận trắng xóa mùa hoa, đồi chè xanh ngát hay những bản làng ẩn mình trong mây núi Tây Bắc. Nhưng vài năm trở lại đây, vùng đất này không chỉ hấp dẫn bởi cảnh quan nguyên sơ mà còn bởi những khu nghỉ dưỡng kết hợp giải trí hiện đại, nơi du khách có thể vừa thư giãn vừa trải nghiệm nhiều hoạt động sôi động.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ