Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Ngành du lịch “bỏ túi” 2.200 tỷ đồng trong tháng đầu tiên năm 2023

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, trong tháng 1/2023, ngành du lịch Việt Nam đã đón 13 triệu lượt khách nội địa và 871.000 lượt khách quốc tế; doanh thu du lịch lữ hành tháng 1/2023 ước đạt 2.200 tỷ đồng, tăng 113,4% so với cùng kỳ năm trước.

Một số địa phương có doanh thu tăng mạnh như: Hải Phòng tăng 541,5%; Đà Nẵng tăng 387,1%; Tiền Giang tăng 380,2%; Lào Cai tăng 196,3%; Hà Nội tăng 113,8%; TP Hồ Chí Minh tăng 98,7%...

Du khách quốc tế tham quan Văn Miếu trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão. Ảnh: Hoài Nam

Hiện Hàn Quốc vẫn là thị trường cung cấp khách quốc tế tới Việt Nam lớn nhất với 258.946 lượt du khách trong tháng 1/2023. Đứng thứ 2 là khách đến từ Mỹ với 77.897 lượt khách, tiếp đến là Thái Lan với 54.985 lượt khách. Mặc dù Trung Quốc đã mở cửa biên giới từ ngày 8/1, song lượng khách từ quốc gia này tới Việt Nam trong tháng 1 vẫn khiêm tốn, chỉ đạt 15.875 lượt người.

Đại diện Tổng cục Du lịch cho biết từ ngày 21- 26/1 (29 tháng Chạp đến Mùng 5 Tết Quý Mão 2023), các địa phương trên cả nước đều đón lượng khách quốc tế tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, Khánh Hòa đón 15 chuyến bay mỗi ngày của Vietjet Air đưa khách du lịch đến từ Trung Quốc, mỗi chuyến có từ 180-220 khách; 1.400 khách từ Kazakhstan, Hàn Quốc… tổng lượt khách quốc tế lưu trú trong 6 ngày Tết đạt 11.300 lượt. TP Hà Nội đón 32.000 lượt khách quốc tế với lượng khách lưu trú tăng mạnh, chủ yếu là khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Canada, Pháp; Tỉnh  Ninh Bình ước đón 29.500 lượt khách quốc tế ghé thăm các điểm tham quan nổi tiếng.

Du khách quốc tế tham quan làng cổ Đường Lâm trong Tết Quý Mão. Ảnh: Hoài Nam

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, ngành du lịch đón gần 1 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 1/2023 là kết quả đến từ việc một số địa phương trọng điểm du lịch đã chủ động kết hợp cùng các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành tổ chức hàng loạt sự kiện thu hút khách quốc tế. Bên cạnh đó, các hãng lữ hành đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch phục vụ Tết Nguyên đán, trên cơ sở tập trung làm nổi bật ưu thế vùng miền, liên kết các điểm đến, đa dạng hóa dịch vụ, trải nghiệm, qua đó mang đến nhiều sự lựa chọn cho du khách. Ngoài ra doanh nghiệp còn tích cực hoạt động quảng bá, thu hút khách quốc tế tới Việt Nam.

“Các chuyên gia du lịch trên thế giới đã dự báo năm 2023 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh về nhu cầu đi du lịch quốc tế. Du lịch Việt Nam sẽ không nằm ngoài xu thế này. Do vậy Tổng cục Du lịch dự báo năm 2023  hứa hẹn có nhiều bứt phá cả về số lượng khách và doanh thu” - ông Khánh nhận định.

Để quảng bá du lịch Việt Nam tới thị trường quốc tế, năm 2023 Tổng cục Du lịch cùng các cơ quan liên quan sẽ tích cực tiến hành công tác xúc tiến quảng bá như tham gia các sự kiện quốc tế về du lịch ASEAN, hội chợ quốc tế tại London (Anh), Berlin (Đức)… truyền thông, quảng bá trên các kênh truyền thông lớn.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Đánh thức tiềm năng du lịch lịch sử về nguồn 

Thái Nguyên: Đánh thức tiềm năng du lịch lịch sử về nguồn 

19 Dec, 09:14 AM

Kinhtedothi - Sau khi hợp nhất, Thái Nguyên đang đứng trước một “thời điểm vàng” để tái định vị du lịch, trong đó du lịch lịch sử về nguồn được xem là trụ cột giàu tiềm năng. Vùng đất từng được mệnh danh là “Thủ đô gió ngàn”, trung tâm của căn cứ địa Việt Bắc trong kháng chiến chống Pháp, không chỉ lưu giữ những dấu mốc quan trọng của lịch sử dân tộc mà còn hội tụ điều kiện để biến ký ức cách mạng thành nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Chả cá Hà Nội - Di sản "sống" trong Lễ hội Ẩm thực

Chả cá Hà Nội - Di sản "sống" trong Lễ hội Ẩm thực

18 Dec, 08:10 PM

Kinhtedothi - Trong dòng chảy của ẩm thực Hà Nội, Chả cá không chỉ là một món ăn trứ danh mà còn là kết tinh của lịch sử, ký ức đô thị và kỹ nghệ ẩm thực truyền đời. Khi Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 tôn vinh các di sản ẩm thực tiêu biểu, chả cá tiếp tục được nhìn nhận như một tài nguyên văn hóa đặc biệt, nơi giá trị lịch sử, du lịch và vai trò của nghệ nhân cùng hội tụ.

Trà sen và hành trình người trẻ làm sống lại di sản

Trà sen và hành trình người trẻ làm sống lại di sản

18 Dec, 02:27 PM

Kinhtedothi - Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025, diễn ra tới đây (từ ngày 19 đến 21/12) tại Công viên Thống Nhất là không gian tôn vinh các di sản ẩm thực Thủ đô, trong đó có nghề ướp trà sen Tây Hồ. Từ câu chuyện trà sen, hình ảnh người trẻ chủ động bước vào di sản, đánh thức giá trị truyền thống bằng tư duy công nghiệp văn hóa, đang tạo nên điểm nhấn giàu cảm hứng cho lễ hội.

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

17 Dec, 06:03 PM

Kinhtedothi - Không chỉ dừng lại ở bảo tồn hay tôn vinh giá trị truyền thống, Hà Nội đang từng bước tìm lối đi để đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị kinh tế và sinh kế bền vững. Từ tư duy quản lý mới, mô hình hợp tác Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng đến những thử nghiệm như “phở số”, ẩm thực Thủ đô đang được đặt vào chuỗi giá trị sáng tạo theo đúng tinh thần UNESCO.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ