Ngành GD&ĐT huyện Quốc Oai đạt kết quả toàn diện trong năm học 2022 - 2023

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng 24/8, Phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2022 – 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2023 – 2024.

Báo cáo tại lễ tổng kết, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai Nguyễn Ngọc Nam cho biết, năm học 2022-2023 tuy còn nhiều khó khăn nhưng ngành GD&ĐT huyện đã có những giải pháp khả thi, thực hiện đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai Đàm Công Lợi trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong năm học 2022 - 2023 
Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai Đàm Công Lợi trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong năm học 2022 - 2023 

Ngành đã làm tốt công tác tuyển sinh đầu cấp, quy mô trường lớp ổn định và phát triển. 100% các xã và thị trấn đều có đủ các trường mầm no, tiểu học, trung học cơ sở công lập, đáp ứng nhu cầu của người học.

Cấp mầm non đã thực hiện tốt các giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ. Chất lượng giáo dục học sinh phổ thông được đánh giá đảm bảo đúng quy chế và có nhiều chuyển biến tích cực. Tỉ lệ học sinh hoàn thành chương trình ở cấp học đạt 99.55%. Đã có 3.121/3.132 học sinh dự xét được công nhận tốt nghiệp THCS chiếm tỷ lệ 99,6%.

Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Hoàng Nguyên Ưng trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong năm học 2022 - 2023
Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Hoàng Nguyên Ưng trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong năm học 2022 - 2023

Đặc biệt, kết quả tham gia kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học cấp thành phố của học sinh huyện cao, trong đó có 6 giải Nhì, 14 giải Ba và 19 giải Khuyến khích.  Nhiều em đã tích cực tham gia các cuộc thi  cấp thành phố và đạt thành tích cao như Giải Nhất Hội thi Giai điệu tuổi hồng cấp Thành phố; Nhất toàn đoàn môn cầu lông giải học sinh phổ thông cấp Thành phố. Đặc biệt có 1 học sinh đạt Huy chương vàng toàn quốc môn Điền kinh giải thể thao học sinh phổ thông toàn quốc.

Đáng chú ý, phong trào thi đua Hai tốt, thực hiện các cuộc vận động đã được toàn ngành triển khai đẩy mạnh thực hiện. Trong năm học có 1 tập thể đề nghị Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Ba (Trường Mầm non Huyện); 2 Tập thể đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen (Trường THCS Sài Sơn; Trường Tiểu học Thị Trấn Quốc Oai A). 3 tập thể được Thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc; 10 tập thể và 4 cá nhân được  UBND Thành phố tặng bằng khen; 18 tập thể được UBND Thành phố công nhận tập thể lao động xuất sắc; nhiều tập thể, cá nhân được UBND Huyện khen thưởng là các tập thể lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua cơ sở.

Tính hết năm 2022 đã có 62/76 trường đạt chuẩn quốc gia đạt tỷ lệ 81,6% và 15/76 trường đạt quốc gia mức 2, đạt tỷ lệ 19,7%. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy được chú trọng.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo huyện Quốc Oai, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Đàm Công Lợi ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của ngành GD&ĐT huyện trong năm học qua.

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai Nguyễn Khắc Thắng trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong năm học 2022 - 2023
Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai Nguyễn Khắc Thắng trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong năm học 2022 - 2023

Để duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học mới, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai Đàm Công Lợi đề nghị ngành GD&ĐT huyện thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Trước mắt tập trung thực hiện kỷ luật, kỷ cương, đạo đức nhà giáo; nâng cao trách nhiệm và phát huy tốt năng lực cá nhân của đội ngũ nhà giáo; sắp xếp nhân sự; phân công nhiệm vụ đảm bảo theo đúng quy định. Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong trường học.

Đồng thời, rà soát, tu sửa cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng học tập, phối hợp rà soát, quy hoạch mạng lưới trường lớp và tăng cường cơ sở vật chất, sửa chữa, cải tạo các điều kiện trong trường học theo hướng đạt chuẩn.

Cùng với đó, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; coi trọng bồi dưỡng học sinh yếu, học sinh gặp khó khăn trong học tập; chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới…

Đặc biệt, ông Đàm Công Lợi đề nghị ngành GD&ĐT huyện cần thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn của cấp trên và của HĐND Thành phố về các khoản thu đầu năm tại các cơ sở giáo dục. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí và dạy học. Đồng thời phát động các phong trào thi đua đối với cán bộ, giáo viên và học sinh tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đơn vị ngay từ những ngày đầu năm học.