Ngành GD&ĐT quận Hoàng Mai tặng thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh nghèo được học tập trực tuyến trong thời gian phòng chống dịch Covid – 19, ngày 4/9, Phòng Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) quận Hoàng Mai đã tổ chức chương trình trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho 27 em học sinh tiểu học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận.

 Lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai trao các thiết bị học tập trực tuyến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai Phạm Đàm Thục Hạnh cho biết, trước diễn biến phức tạp và kéo dài của dịch bệnh Covid-19, các đơn vị trường học đã xây dựng kế hoạch và triển khai dạy học trực tuyến nhằm giúp học sinh “tạm dừng đến trường, không dừng học”. Tuy nhiên, qua rà soát sơ bộ của các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận còn 387 học sinh( 347 học sinh tiểu học và 40 học sinh THCS) gặp khó khăn, không có thiết bị học tập trực tuyến. Trong thời gian vừa qua, các trường đã chủ động thực hiện xã hội hóa hỗ trợ trợ thiết bị học tập trực tuyến cho 360 học sinh. Hiện vẫn còn 27 học sinh tiểu học trên địa bàn quận có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần hỗ trợ thiết bị để học tập trực tuyến.

Từ thực tế trên cùng với phương châm “trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau”, Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai đã tích cực vận động xã hội hóa từ đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện chương trình “Máy tính cho em” do Sở GD&ĐT và công đoàn ngành giáo dục Hà Nội phát động nhằm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang thiếu điều kiện học tập.

Trước thềm năm học mới, ngày 4/9, Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai đã tổ chức trao tặng 27 thiết bị học trực tuyến gồm máy tính bảng, điện thoại thông minh cho 27 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các trường Tiểu học Thịnh Liệt, Yên Sở, Lĩnh Nam, Tân Mai. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận đã trao tượng trưng trực tiếp cho 4 học sinh tại trường Tiểu học Thịnh Liệt và trao tại nhà cho 2 học sinh trường này và trường Tiểu học Yên Sở. Các phần quà còn lại sẽ được các nhà trường gửi trực tiếp tới tay từng em học sinh.

“Những thiết bị học tập trực tuyến tặng cho các em là phần quà rất có ý nghĩa nhằm kịp thời chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đồng thời cũng là để tạo động lực giúp các em cố gắng học tập tốt, đạt thành tích cao trong năm học đặc biệt này. Thời gian tới, ngành GD&ĐT quận Hoàng Mai sẽ tiếp tục kêu gọi sự chung tay, giúp sức của các mạnh thường quân để hỗ trợ, chia sẻ bớt khó khăn cho cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn quận vượt qua đại dịch Covid-19 ” – bà Phạm Đàm Thục Hạnh chia sẻ.

 Gia đình cháu Đặng Minh Hòa, học sinh lớp 3A5, trường Tiểu học Thịnh Liệt vui mừng vì nhận được quà hỗ trợ từ các nhà giáo quận Hoàng Mai.

Nhận món quà từ tay các nhà giáo quận Hoàng Mai, bà Lê Thị In, bà nội cháu Đặng Minh Hòa, học sinh lớp 3A5, trường Tiểu học Thịnh Liệt xúc động bày tỏ: “Điều kiện kinh tế của gia đình hết sức khó khăn khi bố cháu bị ảnh hưởng của chất độc màu da cam, không có khả năng lao động. Một mình mẹ cháu không thể cáng đáng chăm lo cho gia đình nên cháu phải ở với ông bà từ nhỏ. Bà cũng vất vả buôn bán nuôi bác và chú của cháu nên khi dịch bệnh ập đến, cuộc sống lại càng chật vật khó khăn. Trong hoàn cảnh này, gia đình tôi nhận được sự giúp đỡ của các thầy cô giáo, giúp cháu có được chiếc máy làm phương tiện để học tập, tôi xin cảm ơn rất nhiều và sẽ nhắc nhở cháu giữ gìn để học tập tốt”.

 Học sinh trường Tiểu học Yên Sở vui mừng khi được nhận thiết bị học tập trực tuyến từ các thầy cô giáo.

Là trường có 6 học sinh được Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai hỗ trợ thiết bị học tập đợt này, Hiệu trưởng trường Tiểu học Yên Sở Nguyễn Thị Hồng cho hay, phần quà hỗ trợ của các nhà trường cũng như của Phòng GD&ĐT quận đối với các em học sinh trong giai đoạn phải học trực tuyến như hiện nay là hết sức thiết thực và có ý nghĩa. Giúp các em không chỉ có phương tiện để tiếp tục một năm học với nhiều điều đặc biệt mà còn là động lực để các em vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.