Ngành GD&ĐT quận Thanh Xuân: Tâm huyết, sáng tạo trong cuộc thi tìm hiểu pháp luật phòng, chống dịch

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tích cực tuyên truyền, phổ biến Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19” tới cơ sở giáo dục, ngành GD&ĐT quận Thanh Xuân đã gặt hái được nhiều thành tích trong cuộc thi.

100% học sinh từ 12 tuổi trở lên tham gia thi

Theo Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân, thực hiện công văn của Sở GD&ĐT Hà Nội và UBND quận Thanh Xuân về việc hưởng ứng tham gia Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19”, Phòng GD&ĐT đã đề nghị các nhà trường thông tin rộng rãi đến 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của trường; học sinh từ đủ 12 tuổi trở lên đang học tại các trường THCS trên địa bàn quận để biết và hưởng ứng tham gia cuộc thi.

Nằm trên địa bàn “tâm dịch” phường Thanh Xuân Trung, 100% cán bộ, giáo viên và nhân viên trường Tiểu học Nguyễn Tuân đã tích cực hưởng ứng, tham gia Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19”

Có 13.130/13.130 học sinh đủ 12 tuổi trở lên (đạt 100%) tại các trường học trên địa bàn quận Thanh Xuân đã hưởng ứng, tham gia cuộc thi. Đối với khối trường mầm non, tiểu học, THCS công lập, có 2.440/2.440 cán bộ, giáo viên đã tham gia thi (đạt 100%); đối với khối trường, nhóm lớp tư thục, có 2.400/2.668 cán bộ, giáo viên đã tham gia thi (đạt gần 90%).

Tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi, cô Phạm Thị Thanh Phương - Hiệu trưởng trường THCS Thanh Xuân Nam cho biết, Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19” được nhà trường tuyên truyền, triển khai tới 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; coi đây là 1 trong những nội dung tuyên truyền về công tác phòng dịch trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong thời gian thầy và trò phải tạm dừng đến trường. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đã tham gia và hoàn thành bài thi đúng hạn, đúng quy định.

Tại trường THCS Thanh Xuân Nam, cuộc thi đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và nâng cao nhận thức, ý thức nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật trong phòng, chống dịch cho các cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh. Nhà trường đã tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vào tất cả các buổi sinh hoạt dưới cờ và sinh hoạt lớp trực tuyến.

Thông điệp bức tranh của học sinh trường THCS Thanh Xuân Nam, lời nhắn nhủ từ lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch “Hãy ở nhà vì chúng tôi”

“Thông qua cuộc thi, nhà trường giáo dục chuẩn mực đạo đức, ý thức tuân thủ pháp luật, kỹ năng sống và giá trị sống đúng đắn, tìm ra những biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, tạo thành phong trào sôi nổi tìm hiểu và chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân và TP Hà Nội, góp phần đẩy lùi dịch bệnh nói riêng và chấp hành pháp luật nói chung của mọi thành viên trong nhà trường” - cô Phạm Thị Thanh Phương chia sẻ.

Các trường khu vực “tâm dịch” tích cực hưởng ứng

Tại trường THCS Thanh Xuân Trung, nhà trường đã triển khai Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19” tới toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên; tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền, phổ biến kế hoạch, thể lệ, bộ câu hỏi cuộc thi và các văn bản pháp luật có liên quan đến cuộc thi trên website nhà trường; Google Sites; lồng ghép vào các cuộc họp triển khai công tác. Ban giám hiệu đã chỉ đạo tuyên truyền, động viên 100% cán bộ, giáo viên và nhân viên trong nhà trường tham gia dự thi đầy đủ và có chất lượng; xem xét đánh giá ý thức tham gia cuộc thi của cán bộ, giáo viên là một trong những tiêu chí xem xét đánh giá hàng tháng. Giáo viên chủ nhiệm phối hợp với phụ huynh động viên, khuyến khích các học sinh từ đủ 12 tuổi trở lên tham gia cuộc thi đạt số lượng, chất lượng cao nhất.

100% cán bộ, giáo viên và học sinh (từ 12 tuổi) trường THCS Thanh Xuân Trung đã hưởng ứng, tham gia cuộc thi

Theo cô Trịnh Hồng Vân - Hiệu trưởng trường THCS Thanh Xuân Trung, cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến phù hợp với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; đảm bảo tuân thủ các biện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Hà Nội. Quá trình nghiên cứu, tìm hiểu để tham dự cuộc thi đã giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường nhận thức đầy đủ hơn, sâu sắc hơn về công tác phòng, chống dịch. Bộ câu hỏi cuộc thi vừa đòi hỏi vận dụng luật, vừa yêu cầu từ thực tiễn, góp phần nâng cao kiến thức pháp luật trong phòng, chống dịch và ý thức phòng, chống dịch cho người dân Thủ đô nói chung, với cán bộ, giáo viên và học sinh trường THCS Thanh Xuân Trung nói riêng, nhất là khi khu vực phường Thanh Xuân Trung là “tâm dịch” tại Hà Nội.

Nằm trên địa bàn “tâm dịch” phường Thanh Xuân Trung, 100% cán bộ, giáo viên và nhân viên trường Tiểu học Nguyễn Tuân đã tích cực hưởng ứng, tham gia và hoàn thành bài thi Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19” đúng hạn, đúng quy định. Cô Nguyễn Thu Hà - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Tuân cho biết, khi nhận được các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo từ cấp trên, nhà trường đã triển khai, phổ biến sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, nội dung của cuộc thi và khuyến khích cán bộ, giáo viên tham gia. Toàn trường có 46 cán bộ, giáo viên tham gia cuộc thi, đạt tỷ lệ 100%.

“Cuộc thi có ý nghĩa rất thiết thực, giúp cho những người dự thi nắm rõ hơn quy định pháp luật liên quan phòng, chống dịch Covid-19, xử phạt vi phạm hành chính và xử lý hình sự các trường hợp vi phạm; đồng thời, thông tin rõ hơn về biện pháp 5K, các biện pháp phòng, chống dịch; từ đó nâng cao ý thức phòng, chống dịch tới người dân; giúp công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, khi tham gia cuộc thi, các cán bộ, giáo viên đã tuyên truyền tới học sinh, người thân của mình cùng chung tay trong công tác phòng, chống dịch, nhất là thời điểm trường Tiểu học Nguyễn Tuấn nằm trong vùng “tâm dịch”. Vào thời điểm đó, nhà trường đã tích cực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch ở địa phương...” - cô Nguyễn Thu Hà thông tin.

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19” do UBND TP Hà Nội tổ chức được phát động, bắt đầu thi từ ngày 20/6/2021 và kết thúc vào 24 giờ ngày 1/8/2021. Cuộc thi đã có hơn 1.032.000 người tham dự; trong đó khối quận, huyện, thị xã có hơn 975.000 người dự thi; khối sở, ban, ngành của TP có hơn 58.000 người dự thi…

Quận Thanh Xuân là một trong những đơn vị dẫn đầu về số lượng người hưởng ứng, tham gia thi, với gần 110.000 người. Thanh Xuân cũng là đơn vị có nhiều bài dự thi đạt điểm cao; trong đó, đối với lứa tuổi từ 12 đến dưới 18, em Chu Kỳ Anh (học sinh trường THCS Thanh Xuân Trung) đạt điểm cao nhất; em Trần Tuấn Minh (học sinh trường THCS Thanh Xuân Nam) là 1 trong 2 trường hợp có số điểm cao thứ 2 của cuộc thi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần