Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ngành giáo dục Hà Nội giành giải cao tại cuộc thi tìm hiểu lịch sử 2023

Kinhtedothi - Ngày 13/12, Bộ GD&ĐT tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu về lịch sử truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam” năm 2023.
Đại diện Bộ GD&ĐT trao  giải Tập thể cho ngành GD&ĐT Hà Nội
Đại diện Bộ GD&ĐT trao giải Tập thể cho  2 đơn vị, trong đó có ngành GD&ĐT Hà Nội

Với số lượng lớn bài dự thi chất lượng, ngành GD&ĐT Hà Nội đạt giải Tập thể. Cùng với đó, học sinh Hoàng Bảo Châu,  lớp 8A1, Trường THCS Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân, Hà Nội giành giải Nhì; cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Trường Mầm non Trung Hưng, thị xã Sơn Tây giành giải Khuyến khích.

Cuộc thi “Tìm hiểu về lịch sử truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam” được tổ chức nhằm đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về lịch sử dân tộc, truyền thống dựng nước và giữ nước, đoàn kết dân tộc, bồi đắp tinh thần yêu quê hương, các tấm gương tiêu biểu trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ hiện nay tới giáo viên, sinh viên và học sinh cả nước.

Sau thời gian triển khai, cuộc thi đã có sức hút nhất định đối với người dân trên khắp cả nước; không chỉ các em học sinh, sinh viên, giáo viên mà nhiều bậc phụ huynh, người cao tuổi cũng nhiệt tình tham gia.

Học sinh Hoàng Bảo Châu, học sinh lớp 8A1, Trường THCS Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân, Hà Nội giành giải Nhì tại cuộc thi
Học sinh Hoàng Bảo Châu, học sinh lớp 8A1, Trường THCS Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân, Hà Nội giành giải Nhì tại cuộc thi

Ban tổ chức cuộc thi nhận được gần 22.000 tác phẩm và chọn 178 tác phẩm vào vòng sơ khảo, 21 tác phẩm vào vòng chung khảo. Ban tổ chức đã quyết định công nhận trao giải cho 16 tác phẩm, trong đó có 2 giải tập thể và 12 giải cá nhân và 2 giải thưởng phụ.

Ở một số địa phương, cơ sở giáo dục đã tổ chức chấm và chọn những tác phẩm chất lượng để gửi về Ban tổ chức cuộc thi. Nhiều sở GD&ĐT tham gia với đông đủ bài thi của giáo viên và học sinh trong toàn ngành, trong đó có Sở GD&ĐT Hà Nội.

Theo nhận định của ban giám khảo, các tác giả không chỉ dày công nghiên cứu, đầu tư vào nội dung tác phẩm mà còn sáng tạo trình bày theo những cách thức mới mẻ, lồng ghép hình ảnh và clip công phu, sinh động.

Phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giải, PGS.TS Nguyễn Danh Tiên - Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đánh giá, những tác giả tham gia cuộc thi đã khắc họa được về việc nước ta thực hiện hai khát vọng là giành độc lập và giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Hy vọng thế hệ trẻ hôm nay sẽ tiếp tục viết tiếp một trang sử mới để xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Bày tỏ cảm xúc khi giành giải Nhì cuộc thi, học sinh Hoàng Bảo Châu, lớp 8A1, Trường THCS Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân cho biết, do rất yêu môn Lịch sử nên khi biết thông tin về cuộc thi, em đã suy nghĩ nghiêm túc về chủ đề và quyết định viết tác phẩm "Kiên cường nước Việt". Bài dự thi của em gồm 1 bài tiểu luận có độ dài 40 trang và 1 bài Rap về lịch sử Việt Nam do em tự sáng tác.

"Đây là cuộc thi rất ý nghĩa và giá trị. Qua tác phẩm của mình, em muốn truyền tải thông điệp đến các bạn học sinh là hãy yêu lịch sử để học lịch sử tốt hơn", học sinh Hoàng Bảo Châu bộc bạch.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ