Ngành Giáo dục Hà Nội quyên góp và trao hỗ trợ đợt 2 chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chiều 1/10, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp Công đoàn Ngành Giáo dục Hà Nội đã tổ chức quyên góp ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” và trao hỗ trợ đợt 2 năm học 2021-2022.

Thực hiện lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam TP Hà Nội và Kế hoạch số 199/MTTQ-BTT ngày 20/9/2021 của Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam TP Hà Nội về việc triển khai đợt vận động ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”; Sở GD&ĐT đã phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”; kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT và các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ kinh phí, thiết bị học trực tuyến như máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh, thiết bị thu phát sóng wifi, sim data… để ủng hộ học sinh thiếu thiết bị học tập hoặc có thiết bị nhưng chất lượng kém, hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn TP.
Tại buổi trao hỗ trợ lần 2, Công đoàn cơ quan Sở GD&ĐT bước đầu đã tổ chức quyên góp được số tiền gần 53 triệu đồng ủng hộ chương trình.  
 Ban giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội quyên góp ủng hộ chương trình Sóng và máy tính cho em
Tiếp đến, Ngành Giáo dục Hà Nội tiến hành trao 40 bộ máy tính cho 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 11 đơn vị trường học; trong đó hỗ trợ 3 học sinh trường phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu, 4 học sinh trường THPT Quang Trung (quận Đống Đa), 3 học sinh trường  THPT Cao Bá Quát (huyện Quốc Oai), 3 học sinh trường THPT Đông Đô, 6 học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi  (huyện Thường Tín), 4 học sinh trường THPT Hoàng Mai, 6 học sinh trường THPT Hoàng Cầu, 3 học sinh trường THPT Lưu Hoàng, 2 học sinh Trung tâm GDNN-GDTX Chương Mỹ, 2 học sinh Trung tâm GDNN-GDTX Hai Bà Trưng và 4 học sinh Trung tâm GDNN-GDTX Thanh Oai.
 Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương cùng Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến trao máy tính cho đại diện các cơ sở giáo dục có học sinh nhận hỗ trợ đợt 2
Tính đến thời điểm này, Chương trình “Sóng và máy tính cho em” của ngành Giáo dục Hà Nội đã nhận được sự ủng hộ tích cực của nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành. Tổng số học sinh các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP đã được nhận ủng hộ thiết bị học trực tuyến là hơn 4.600 em (các thiết bị gồm máy tính bảng, điện thoại thông minh, ipad…) với tổng số tiền khoảng 14 tỷ đồng.
Điều đáng biểu dương là bên cạnh việc hỗ trợ cho học sinh trên địa bàn thiếu thiết bị học tập trực tuyến, nhiều quận còn tích cực hỗ trợ các huyện khó khăn như: Phòng GD&ĐT Ba Đình tặng máy tính, thiết bị, học bổng cho học sinh khó khăn huyện Phú Xuyên; các trường học quận Hoàn Kiếm hỗ trợ máy tính cho học sinh khó khăn huyện Phúc Thọ...
Trước đó, tại đợt hỗ trợ lần 1 năm học 2021-2022, Ngành GD&ĐT Hà Nội đã trao 62 máy tính và thiết bị cho 62 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà này là động lực quý báu giúp các em học sinh vượt qua khó khăn, cố gắng học tập tốt, đạt được thành tích cao trong năm học mới.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần