Ngành nào được trả lương cao nhất 2015?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lương dành cho nhân sự 2 ngành chăm sóc sức khỏe và ngân hàng đang dao động từ 70 triệu đồng đến 225 triệu đồng mỗi tháng.

Tương tự 2014, ngành ngân hàng vẫn nằm trong nhóm những ngành được hưởng mức lương cao nhất
Tương tự 2014, ngành ngân hàng vẫn nằm trong nhóm những ngành được hưởng mức lương cao nhất.
Con số này được hãng tuyển dụng nhân sự Navigos Search đưa ra trong báo cáo về tuyển dụng và chế độ lương của nhân sự trung, cao cấp tại Việt Nam năm 2015. Được biết, mức lương dành cho các nhân sự dạng này đã tăng 11% so với 2014.
Cụ thể, tại TP.HCM, ngành chăm sóc sức khỏe dẫn đầu 10 ngành được trả lương cao nhất. Kế tiếp là ngành tiêu dùng và tài chính - ngân hàng đứng thứ 3. Mức lương dao động của 10 ngành này nằm trong khoảng từ 70 triệu đồng đến 225 triệu đồng một tháng.

Còn tại Hà Nội, tài chính - ngân hàng lại là ngành được trả lương cao nhất, kế tiếp là ngành bất động sản. 10 ngành được trả lương cao nhất tại TP này có mức dao động từ 100 triệu đồng đến hơn 200 triệu đồng một tháng.

Cũng theo Navigos Search, trong năm 2016, nhu cầu tuyển dụng sẽ có sự thay đổi lớn, trong đó đáng chú ý là ngành dược sẽ trở nên “hot” hơn rất nhiều. Đặc biệt, lĩnh vực thực phẩm chức năng, bán hàng có khả năng được tuyển dụng mạnh.

Viễn thông cũng sẽ là một trong những ngành có nhu cầu tuyển dụng tăng mạnh khi công nghệ 4G dự kiến được triển khai vào đầu năm nay. Các nhà cung cấp trong lĩnh vực công nghệ này cũng đã có sự chuẩn bị cho việc tuyển dụng nhân sự phục vụ cho các dự án này.

Nhận định của Navigos Search cho rằng, các công ty nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam trong ngành công nghệ thông tin mảng thương mại sẽ có xu hướng hướng tuyển dụng nhân sự người Việt là các cựu du học sinh Việt Nam ở các nước lân cận như Thái Lan, Singapore và Malaysia về làm việc.