Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ngành trò chơi điện tử Trung Quốc ghi nhận thành tựu ấn tượng

Kinhtedothi - Ngành công nghiệp trò chơi điện tử của Trung Quốc đã đạt được mức tăng trưởng 7,53% trong năm nay, với tổng doanh thu kỷ lục 325,8 tỷ nhân dân tệ (44,8 tỷ USD), theo báo cáo của Hiệp hội Xuất bản kỹ thuật số và Âm thanh Trung Quốc.

Mức tăng trưởng này phần lớn đến từ việc các công ty ra mắt thêm nhiều tựa game ăn khách cũng như sự gia tăng số lượng game thủ trong nước, với tổng số lượng đạt 674 triệu người vào năm 2024, tăng 0,94% so với năm trước.

Game di động đóng vai trò quan trọng vào sự phát triển của ngành với tổng doanh thu năm 2024 ước đạt 238,2 tỷ nhân dân tệ (32,8 tỷ USD), chiếm 73% doanh thu toàn ngành. Trong khi đó, trò chơi PC chiếm 20,9%, đạt doanh thu 68 tỷ nhân dân tệ (9,4 tỷ USD).

Trò chơi điện tử Black Myth: Wukong ghi nhận những dấu ân nổi bật. Ảnh: Xinhua

Hiệp hội cho biết những cải thiện trong các chính sách phát triển trò chơi điện tử tạo điều kiện cho sự phát triển ổn định của ngành.

Tăng trưởng ở thị trường toàn cầu cũng ghi nhận những thành tích ấn tượng, với việc tổng doanh thu đạt 18,6 tỷ USD, tăng 13,4% so với năm trước. Các công ty trò chơi Trung Quốc tiếp tục đổi mới và mở rộng ra nhiều thị trường trên toàn thế giới. Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất, chiếm 31,1% doanh thu từ trò chơi di động Trung Quốc, tiếp theo là Nhật Bản (17 ,3%) và Hàn Quốc (8,9%). Đặc biệt, Ả Rập Saudi, quốc gia đang đầu tư mạnh mẽ vào trò chơi và thể thao điện tử, đã lọt vào top 10 thị trường lớn nhất của game điện tử “quốc gia tỷ dân”.

Năm 2024,  ngành công nghiệp trò chơi điện tử Trung Quốc cũng chứng kiến cột mốc nổi bật với sự ra mắt của Black Myth: Ngộ Không. Là tựa game AAA đầu tiên của quốc gia tỷ dân, do Game Science phát triển với sự hậu thuẫn từ Tencent, trò chơi nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ cả game thủ trong khu vực và nhà phê bình quốc tế.

Được phát hành vào tháng 8, Black Myth: Wukong đã bán được hơn 10 triệu bản chỉ trong bốn ngày đầu tiên và cán mốc 20 triệu bản trong tháng đầu, trở thành một trong những game bán chạy nhất trong lịch sử Trung Quốc. Thành công của trò chơi này đã góp phần thúc đẩy doanh thu quý 3 của ngành tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 91,8 tỷ nhân dân tệ (12,6 tỷ USD).

Những con số này phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ và tiềm năng nổi bật của ngành công nghiệp trò chơi điện tử Trung Quốc. Với sự hỗ trợ về chính sách, các chuyên gia dự đoán quốc gia tỷ dân sẽ tiếp tục tạo nên những bước đột phá, khẳng định vị thế hàng đầu trong làng trò chơi điện tử quốc tế.

Tại sao game Black Myth: Wukong lại quan trọng với Trung Quốc?

Tại sao game Black Myth: Wukong lại quan trọng với Trung Quốc?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Điểm tin: Ragasa trở thành siêu bão mạnh nhất thế giới

Điểm tin: Ragasa trở thành siêu bão mạnh nhất thế giới

22 Sep, 03:04 PM

Kinhtedothi - Ragasa trở thành siêu bão mạnh nhất thế giới; Tổng thống Donald Trump và tỷ phú Elon Musk tái ngộ sau căng thẳng; Triều Tiên nêu điều kiện đối thoại với Mỹ ... là những nội dung có trong podcast điểm tin thế giới ngày 22/9.

Ông Trump tiết lộ danh tính các tỷ phú có thể tham gia thương vụ TikTok

Ông Trump tiết lộ danh tính các tỷ phú có thể tham gia thương vụ TikTok

22 Sep, 12:38 PM

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây tiết lộ một nhóm các tỷ phú nổi tiếng, bao gồm ông trùm truyền thông Rupert Murdoch và con trai Lachlan Murdoch, cùng các doanh nhân công nghệ Larry Ellison và Michael Dell, có khả năng tham gia vào thương vụ đầy tham vọng nhằm giành quyền kiểm soát TikTok tại Mỹ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ