Ngành xây dựng đứng đầu về số vụ tai nạn lao động

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin này được đưa ra tại Hội thảo tham vấn Kế hoạch triển khai Chiến dịch thanh tra lao động trong ngành xây dựng năm 2016, do Thanh tra Bộ LĐTB&XH tổ chức hôm nay 24/2.

Chiến dịch thanh tra sẽ được Thanh tra Bộ LĐTB&XH phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam thực hiện. Với chủ đề “Tuân thủ quy định của pháp luật lao động để giảm thiểu tai nạn lao động tại các công trình xây dựng”, chiến dịch được tiến hành tại 63 tỉnh, TP, thanh tra các công trình xây dựng và các DN thi công công trình xây dựng. 
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Theo kế hoạch, chiến dịch thanh tra lao động trong ngành xây dựng có 2 cấu phần: truyền thông và tuyên truyền; thanh tra tại DN, trong đó tập trung vào điều kiện làm việc, những quy định chung về an toàn, vệ sinh lao động, an toàn tại công trường xây dựng. 
Theo thông báo của Bộ LĐTB&XH, về tình hình tai nạn lao động 6 tháng đầu năm 2015, lĩnh vực xây dựng chiếm 30,4% tổng số vụ tai nạn và 37,8% tổng số người chết. Xây dựng cũng là ngành có số vụ và số người bị tai nạn lao động cao nhất trong các ngành nghề sản xuất, kinh doanh. 

Vì thế, thực hiện chiến dịch thanh tra này cũng nhằm tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật lao động, về an toàn vệ sinh lao động tại công trường đến người lao động, người sử dụng lao động…

Ông Nguyễn Tiến Tùng – Chánh Thanh tra Bộ LĐTB&XH cho biết, việc thực hiện chiến dịch thanh tra theo từng lĩnh vực giúp có được những số liệu thống kê, tổng hợp theo ngành nghề, lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Qua đó sẽ có sự đánh giá, khoanh vùng các quy định của pháp luật; phối hợp giữa các cơ quan liên quan đẩy mạnh truyền thông, nâng cao nhận thức cho người sử dụng lao động và người lao động. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần