Ngày 11/5, xem xét xử lý vụ nhân viên mặc bikini lả lơi trong nhà hàng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (10/5), cư dân mạng lại ồn ào bàn luận hình ảnh “nhức mắt” của một vài nhân viên nữ mặc bikini bưng đồ phục vụ khách tại một nhà hàng trên đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội).

Ngày 11/5, xem xét xử lý vụ nhân viên mặc bikini lả lơi trong nhà hàng - Ảnh 1
Khi quyết định xử phạt Siêu thị điện máy Trần Anh vì "câu" khách bằng hình ảnh nhân viên nữ mặc bikini tiếp thị sản phẩm chưa ráo mực, Sở VH&TT Hà Nội lại phải vào cuộc xác minh vụ việc trên.
Xác nhận với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Thanh Phong - Chánh Thanh tra Sở VH&TT Hà Nội cho biết: Sở VH&TT Hà Nội đã nhận được thông tin tối ngày 8/5, tại một quán ăn trên địa bàn Cầu Giấy, Hà Nội  xuất hiện một dàn nhân viên nữ trẻ mặc đồ tắm rót bia, bưng đồ ăn phục vụ khách.
Hiện nay, thanh tra  Sở VH&TT Hà Nội đã phối hợp với cán bộ quận Cầu Giấy xuống địa bàn xác minh sự việc, đồng thời ra công văn yêu cầu đại diện chủ nhà hàng đến làm việc tại Sở vào chiều ngày 11/5.

Xác minh trên phương tiện thông tin truyền thông, đại diện chủ nhà hàng giải thích hình ảnh “nhức mắt” diễn ra hôm 8/5 là một chương trình đặc biệt diễn ra nhằm tri ân khách hàng.

“Cụ thể thực hư sự việc như thế nào, mức độ vi phạm ra sao phải đợi buổi làm việc với đại diện chủ cơ sở sản xuất kinh doanh chiều ngày 11/5. Nếu đó là hành vi vi phạm hoạt động quảng cáo thì thanh tra Sở xử lý theo quy định của pháp luật, tránh tình trạng lạm dụng hình ảnh khêu gợi để câu khách xuất hiện tràn lan, ảnh hưởng đến giá trị văn hóa nơi công cộng của người dân Thủ đô” - ông Nguyễn Thanh Phong nhấn mạnh.

Trước đó, vào cuối tháng 4 vừa qua, siêu thị điện máy Trần Anh cũng khiến dư luận bức xúc khi cho dàn người mẫu mặc bikini đứng chào và tiếp thị khách. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ báo chí và người dân, Sở VH&TT Hà Nội cũng vào cuộc xem xét mức độ vi phạm và xử phạt hành chính đối với đơn vị này. Thanh tra Sở đã đưa ra quyết định xử phạt Công ty Trần Anh 40 triệu đồng, đây là mức phạt “kịch khung” theo quy định của Luật Quảng cáo. Tuy nhiên, có vẻ như quy định xử phạt của luật vẫn chưa đủ sức răn đe nên một vài doanh nghiệp, chủ nhà hàng cố tình vi phạm để sử dụng hình ảnh câu khách để xây dựng hình ảnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần