Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Ngày 20/9, đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ chạy thử 2 chiều với 5 đoàn tàu

Kinhtedothi - Ban Quản lý Dự án Đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) vừa cho biết, ngày 20/9 tới, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ chạy thử dọc tuyến cả hai chiều với 5 đoàn tàu.
Theo ông Vũ Hồng Phương – Giám đốc Ban Quản lý Đường sắt thì mỗi đoàn tàu sẽ chạy cách nhau khoảng 10 phút và vận hành qua hệ thống tự động. Thời gian vận hành chạy thử là từ 3-6 tháng. Đây là giai đoạn vận hành chạy thử cuối cùng trước khi tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông được chính thức đưa vào khai thác thương mại.
 Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ chạy thử 2 chiều với 5 đoàn tàu (Ảnh: Huy Hùng)

Về thời gian chạy thử, lãnh dạo Ban Quản lý Dự án Đường sắt cho hay, trong thời gian tới tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ được vận hành chạy thử vào ban đêm và chạy thử có tải trọng. Ngoài ra, tuyến cũng cùng lúc vận hành nhà ga, công tác lập biểu đồ chạy tàu cũng như vận hành các tiện ích phục vụ hành khách.
Hiện tại, đơn vị thi công đang triển khai lắp đặt máy bán vé, kiểm soát vé tự động; điều khiển vận hành thử hệ thống điều hòa, thông gió, chỉnh sửa hệ thống chiếu sáng, thanh cuốn, thang máy.
Ngoài việc tiến hành chạy thử cả hai chiều trong ngày 20/9 tới, Ban Quản lý Dự án Đường sắt cũng kết hợp từng bước đưa lực lượng nhân sự của đơn vị quản lý khai thác, vận hành tham gia vận hành thử để đào tạo thực hành.
Được biết, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ có 681 nhân sự tham gia vào việc vừa đào tạo tại hiện trường vừa tiếp nhận dự án để sau này quản lý, vận hành và khai thác. Trong đó, trực tiếp đào tạo lực lượng cho dự án là 651 có 201 người được đào tạo ở Trung Quốc, số còn lại được đào tạo ở Việt Nam và 30 nhân sự quản lý thông qua đào tạo.
Đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông có chiều dài tuyến đi trên cao là 13,5km, khổ đường 1.435mm và 12 nhà ga trên cao. Đoàn tàu chạy với vận tốc thiết kế tối đa 80km/giờ, vận tốc bình quân khai thác 35km/giờ, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ