Ngày 27/3, khởi công Sân bay Quảng Ninh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh dự kiến sẽ khởi công vào ngày 27/3/2015. Dự án có vốn đầu tư 7.500 tỷ đồng và nhiều khả năng do một tập đoàn Việt Nam đầu tư.

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, sáng 16/3, ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đã chủ trì cuộc họp để bàn phương án khởi công Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Theo kế hoạch, dự án này sẽ được khởi công vào ngày 27/3 tới đây. Hiện tại, các thủ tục pháp lý về đầu tư, chuẩn bị mặt bằng… đang được các sở, ngành chức năng của Quảng Ninh gấp rút hoàn thành.

Xác định Cảng hàng không Quảng Ninh là dự án có vai trò động lực đối với sự phát triển của Khu kinh tế Vân Đồn, Quảng Ninh đang hối thúc các cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các thủ tục đầu tư, cũng như mặt bằng để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này.

Trước đó, để tập trung giải phóng mặt bằng chuẩn bị cho việc triển khai một loạt dự án lớn tại Vân Đồn, UBND tỉnh Quảng Ninh thậm chí đã thành lập Ban Chỉ đạo Chiến dịch Quang Trung - chiến dịch giải phóng mặt bằng triển khai các dự án hạ tầng tại Khu kinh tế Vân Đồn.

Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh - vẫn được biết đến bằng cái tên Sân bay Vân Đồn - ban đầu do Tập đoàn Rockingham (Mỹ đề xuất). Sau khi tập đoàn này tuyên bố rút khỏi Dự án, thì Joinus Việt Nam “nhảy” vào và cho biết sẽ hợp tác với Tổng Công ty Cảng hàng không Hàn Quốc (KAC) và Posco E&C để triển khai dự án này.

Tuy nhiên, các thông tin gần đây cho biết, nhiều khả năng, một tập đoàn của Việt Nam sẽ đầu tư xây dựng Dự án. Thêm vào đó, một thay đổi khá căn bản, đó là Cảng hàng không Quảng Ninh sẽ được đầu tư với tính chất là sân bay nội địa được đón các chuyến bay quốc tế, chứ không phải là cảng hàng không quốc tế như trước.

Thông tin mới nhất, Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh có diện tích sử dụng khoảng 290ha, với sân bay cấp 4E, quy mô một đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay tối thiểu cho 4 chiếc Boeing 777 lẫn Airbus 321; nhà ga hành khách có công suất 2 triệu khách và 10.000 tấn hàng hóa mỗi năm. Tổng mức đầu tư của dự án gần 7.500 tỷ đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần