Ngày 30/11, cưỡng chế GPMB dự án cải tạo mương T8A Kim Giang

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ UBND quận Thanh Xuân, vào ngày 30/11 tới, quận sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện hạng mục cải tạo mương Kim Giang T8A thuộc Dự án Thoát nước nhằm cải thiện môi trường Hà Nội - Dự án II, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân.

Địa điểm cưỡng chế là nhà số 39 ngõ 460 đường Khương Đình, phường Hạ Đình của bà Nguyễn Thị Oanh. Khối lượng cưỡng chế gồm 1 nhà có diện tích 14,97m2 và 1 nhà tạm 9,23m2. Được biết, trước thời điểm 30/11, UBND phường Hạ Đình đã có thông báo việc cưỡng chế thu hồi đất cũng như thời điểm tiến hành cho bà Oanh.
 Các căn nhà nằm trong chỉ giới GPMB phục vụ Dự án.
Theo ông Đặng Hồng Thái - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, mặc dù quận đã nhiều lần tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ theo phương án đã phê duyệt nhưng đến nay bà Oanh vẫn không nhận tiền, không bàn giao mặt bằng. Chính vì vậy quận mới ra quyết định cưỡng chế. Toàn bộ mặt bằng sau khi cưỡng chế được bàn giao ngay cho Ban Quản lý dự án Thoát nước Hà Nội để thi công xây dựng.
Được biết, Dự án GPMB cải tạo mương T8A Kim Giang thực hiện trên địa bàn phường Hạ Đình từ tháng 4/2011, có tổng số 62 hộ dân và 4 tổ chức phải GPMB. Đến nay, UBND quận Thanh Xuân đã hoàn thành công tác GPMB với 61 hộ dân và 4 tổ chức.