Ngày 7/3 sẽ trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/3, tại Hà Nội, sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 105 Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) và trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2014.

 Đây là thông tin được đưa ra tại buổi gặp gỡ phóng viên nhân dịp Kỷ niệm 105 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, kỷ niệm 55 năm đội quân tóc dài và 50 năm phong trào “Ba đảm đang” do T.Ư Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức chiều 2/3.
Ngày 7/3 sẽ trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2014 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

 
Giải thưởng Kovalevskaia năm 2014 được trao cho 1 tập thể và 1 cá nhân tiêu biểu. Đó là các phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân, kỹ thuật viên của Bộ môn Mô - phôi thuộc Trường Đại học Y Hà Nội và Khoa Kết giác mạc thuộc Bệnh viện Mắt T.Ư với 2 đề tài nghiên cứu khoa học: “Nghiên cứu nuôi cấy tế bào rìa giác mạc và ứng dụng trong điều trị một số tổn thương giác mạc” và “Nghiên cứu qui trình công nghệ tạo tấm biểu mô giác mạc người để điều trị tổn thương bề mặt giác mạc do bỏng”. Cá nhân được nhận giải thưởng Kovalevskaia là Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Lan, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương, trong lễ kỷ niệm 105 Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) sẽ có phần giao lưu với các nhân chứng lịch sử là đại diện của đội quân tóc dài và phong trào "Ba đảm đang". Thông qua sự kiện này sẽ giúp cho thế hệ trẻ có thể hiểu được những đóng góp, hy sinh của phụ nữ để đem đến thắng lợi của đất nước 40 năm về trước.

Nhân dịp này, T.Ư Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức triển lãm “Hai chị em – Hai trận tuyến”; hội thảo “Phụ nữ Việt Nam phát huy truyền thống Hai Bà Trưng trong xây dựng và bảo vệ đất nước”; Kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống của Học viện Phụ nữ Việt Nam và Festival “Sáng tạo trẻ” với nhiều hoạt động như: triển lãm các sản phẩm nghiên cứu khoa học của đoàn viên thanh niên; tổ chức cuộc thi thời trang sáng tạo; hội chợ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.