Ngày bầu cử trong cả nước đã diễn ra sôi động, phấn khởi

Hà Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Theo báo cáo nhanh của các địa phương, kết quả tỷ lệ cử tri đi bầu cử như sau: Tính đến 19 giờ cả nước đã có 99,16% cử tri đi bầu cử. Địa phương có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao nhất là các tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn, Trà Vinh (99,98%). Địa phương có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu thấp nhất là tỉnh: Nghệ An (97,30%).

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, theo báo cáo nhanh của các địa phương gửi về Hội đồng bầu cử quốc gia, dư luận trong Nhân dân đánh giá về ngày bầu cử diễn ra rất tốt đẹp. Sau khi kết thúc cuộc bỏ phiếu, đến thời điểm 19 giờ ngày 23/5, các Tổ bầu cử tại các địa phương tiến hành thực hiện việc kiểm phiếu, lập biên bản kết quả kiểm phiếu theo quy định; niêm phong phiếu bầu, cho vào hòm phiếu, làm thủ tục niêm phong hòm phiếu và gửi đến UBND cấp xã.
 Cử tri bầu cử tại một điểm bỏ phiếu của phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội
Theo báo cáo của các địa phương, cử tri phấn khởi, hăng hái, tích cực tham gia bầu cử, thực hiện trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân. Nhìn chung không khí diễn biến ngày bầu cử trong cả nước sôi động phấn khởi, đoàn kết, dân chủ. Cử tri đồng thuận và tin tưởng vào sự thành công của cuộc bầu cử.
Trong ngày bầu cử, các địa phương đã tổ chức tốt công tác phân luồng điều tiết cử tri đi bầu tại các Tổ bầu cử, bảo đảm nguyên tắc 5K, phân luồng theo giờ, bảo đảm an toàn cho cử tri đi bầu trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Các điểm bỏ phiếu được bố trí đầy đủ tại các Tổ bầu cử, dung cụ đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, nước rửa tay, sát khuẩn, thành viên Tổ bầu cử tăng cường bổ sung nhân viên y tế, hướng dẫn cử tri mang khẩu trang, sát khuẩn trước khi vào phòng bỏ phiếu và sát khuẩn sau khi bỏ phiếu xong ra về. 
Đối với bỏ phiếu tại khu vực cách ly tập trung, bệnh viện, cơ sở y tế đang điều trị bệnh nhân Covid-19, Tổ bầu cử đã tổ chức cho các cử tri đang điều trị, cách ly bảo đảm theo hướng dẫn của Hội đồng bầu cử Quốc gia, Bộ Nội vụ, Bộ Y tế và của tỉnh. Đối với khu vực có cử tri cách ly tại nhà tổ bầu cử đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định để cử tri thực hiện quyền bầu cử an toàn, đúng luật...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần