Ngày buồn nhất

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 6h50 đến 8 giờ sáng nay, 22/4, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 17 thi thể nạn nhân. Đây là lần phát hiện số thi thể nhiều nhất tính đến nay.

Theo Đài KBS, sáng 22/4, ngày thứ bảy sau khi tàu Sewol chìm, đã có thêm 17 thi thể nạn nhân được tìm thấy, nâng tổng số người thiệt mạng tính đến 10h30 sáng cùng ngày (giờ địa phương) là 104 người. 198 người khác vẫn còn mất tích.

Hàn Quốc đang đẩy mạnh công tác tìm kiếm cứu nạn trong điều kiện thời tiết tốt tại vùng biển xảy ra tai nạn với sức gió nhẹ và dòng chảy tương đối chậm.

Ngoài ra, nhóm cứu hộ chung giữa tư nhân và chính phủ với lực lượng chính là cảnh sát biển đã điều một tàu trọng tải 1.117 tấn của Công ty Undine chuyên về cứu hộ cứu nạn ở vùng biển sâu để hỗ trợ thợ lặn. Tàu này dự kiến sẽ tới hiện trường vào 18h. Ngoài ra, một tàu khác trọng tải 2.200 tấn với 50 thợ lặn cũng đã có mặt.

Trước đó, chiều 20/4, hai thiết bị lặn điều khiển từ xa (ROV) của Mỹ đã được đưa đến hiện trường và tham gia vào việc tìm kiếm dưới nước.

Thiết bị này sẽ thực hiện nhiệm vụ khảo sát dưới nước, ghi lại và truyền hình ảnh về cho tàu chỉ huy thông qua đường truyền đã kết nối từ trước.