Ngày cuối tuần, Bảo tàng Thiên Nhiên đông đúc trẻ em tham quan

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày cuối tuần, Bảo tàng Thiên Nhiên (Cầu Giấy, Hà Nội) thu hút nhiều trẻ em đến tham quan, ngắm nhìn những chú khủng long siêu to và hơn 1.400 mẫu vật tái hiện trọn vẹn sự sống hàng triệu năm trước.

Sáng 12/6, theo ghi nhận của phóng viên KT&ĐT, nhiều phụ huynh đưa con nhỏ đến Bảo tàng Thiên Nhiên (nhà A20 số 18 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội) để tham quan, vui chơi vào dịp cuối tuần. Hình ảnh khủng long kích thước lớn được nhiều trẻ em thích thú, được phụ huynh lựa chọn để “check in” cho các em nhỏ.
Gần 1.400 mẫu vật được trưng bày trên diện tích khá khiêm tốn. Vì vậy, mật độ người tại các điểm trưng bày cao, phụ huynh và các em nhỏ di chuyển khá chậm.
Tuy nhiên, các em nhỏ vẫn rất thích thú khi được ngắm nhìn những loại sinh vật, động vật đa dạng, trước đây chỉ thường thấy qua ti vi, điện thoại.
Khu vực lịch sử sự sống với các mẫu hoá thạch tiêu biểu của 4 thời kỳ phát triển địa chất thu hút nhiều sự quan tâm của các em nhỏ.
4 thời kỳ phát triển địa chất gồm: Thời kỳ tiền Cambri ( 4.500-541 triệu năm trước), Đại cổ sinh (541-252 triệu năm trước), Đại trung sinh (252-66 triệu năm trước) và Đại tân sinh (66 triệu năm đến ngày nay). Những mẫu vật hoá thạch đặc trưng như chim Thuỷ tổ (154 đến 135 triệu năm trước tìm thấy tại Đức) cũng như quá trình tiến hoá của loài người.
Khu trưng bày thế giới động vật và tiêu bản xương động vật có những mẫu hóa thạch, mô hình động vật hoang dã được bày trí một cách khéo léo, sinh động y như thật được các em nhỏ yêu thích.
Tất cả động vật, sinh vật được lưu trữ, bảo quản nguyên vẹn đến từng chi tiết nhỏ nhất, mang lại cho các em nhỏ cảm giác thích thú như được chiêm ngưỡng một kiệt tác tinh xảo của tạo hóa, cho thấy thế giới tự nhiên vô cùng kỳ diệu.
Chị Phùng Thị Hoài Anh (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Ngày cuối tuần và dịp nghỉ hè, tôi mong muốn tìm kiếm những sân chơi, không gian lành mạnh dành cho con, hạn chế việc sử dụng các thiết bị điện tử. Tôi thấy Bảo tàng Thiên nhiên là một địa điểm thích hợp, vừa giải trí, vừa mang tính giáo dục”.
Em Nguyễn Khang Nhi, học sinh trường tiểu học Kim Liên cảm nhận: “Cháu chưa bao giờ nhìn thấy những khủng long to như thế này ở ngoài đời. Ngoài ra còn có rất nhiều những sinh vật, động vật, thực vật rất kỳ lạ. Chuyến đi này giúp cháu mở mang kiến thức của bản thân để học tốt hơn ở trên lớp".
Ánh mắt ngây thơ của các em nhỏ khi lần đầu tiên thấy những loài động vật mới lạ.
Nhiều em nhỏ tò mò, chạm tay vào những hiện vật trưng bày trong bảo tàng.
Ở nước ta, khi mà giáo dục vẫn nặng về kiến thức lý thuyết khô khan thì các mẫu vật đầy sống động tại Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam sẽ phần nào giúp các chương trình học trở nên hấp dẫn hơn đối với các bạn học sinh, sinh viên, đồng thời nâng cao kiến thức về khoa học tự nhiên, bảo vệ môi trường.
Bảo tàng vào cửa miễn phí cho du khách đến tham quan vào các ngày từ thứ 5 đến Chủ nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 8 giờ 30 – 11 giờ, chiều từ 13 giờ 30 – 16 giờ 30. Thứ 3 và thứ 4 hàng tuần, Bảo tàng dành riêng để đón tiếp các đoàn học sinh, sinh viên hoặc các đoàn nghiên cứu đã đăng ký trước.