Ngày hội non sông nơi cuối trời Tổ quốc- đất Mũi tỉnh Cà Mau

HỒNG LĨNH
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hòa trong không khí ngày hội bầu cử trên mọi miền Tổ quốc, tại ấp Mũi (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau) bà con địa phương cũng hồ hởi đi bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Cà Mau nhiệm kỳ 2021-2026.

 Ngày hội non sông nơi điểm cuối trời Tổ quốc - đất Mũi tỉnh Cà Mau
Ấp Mũi - nơi đặt mốc tọa độ GPS-0001, đánh dấu điểm cuối trời Tổ quốc trên đất liền, thuộc Đơn vị bầu cử số 8, tổ bầu cử số 12 của xã Đất Mũi. Tại đây có 1.155 cử tri tham gia bỏ phiếu. Cùng tham gia bỏ phiếu với bà con ở đây, có ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau; ông Hồ Trung Việt, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy.
Điểm bỏ phiếu này càng thêm đặc biệt vì được bố trí dưới chân cột cờ Hà Nội nằm ở Mũi Cà Mau. Bao quanh không gian bỏ phiếu là những tán rừng đước, rừng mắm mang nét đặc trưng của vùng đất bãi bồi ven biển của địa phương. Ban tổ chức bắt đầu chương trình vào lúc 7h. Tuy nhiên, nhiều cử tri đến từ rất sớm để thực hiện quyền chọn người đại diện cho mình.
 Cử tri đất Mũi đi bầu cử
Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tỉnh Cà Mau có 1.259 khu vực cử tri bỏ phiếu bầu. Tổng số lượng cử tri là hơn 852.000 người.
Cầm trên tay những lá phiếu để chuẩn bị thực hiện ý chí của mình, một cử tri đất Mũi chia sẻ: Tôi đã tìm hiểu thông tin về bầu cử Quốc hội và HĐND từ trước. Quan điểm của tôi là chọn những người có tài, có đức để phục vụ cho nhân dân, đất nước. Đưa quê hương Cà Mau ngày càng phát triển hơn. Đối với Đất Mũi nguồn lợi thủy sản, nuôi trồng thủy sản là thế mạnh, thì phải làm như thế nào xã Đất Mũi ngày càng có nhiều mô hình kinh tế, phát triển đi lên.
Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tỉnh Cà Mau có 1.259 khu vực cử tri bỏ phiếu. Tổng số lượng cử tri là hơn 852.000 người.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần