Kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/10, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày hội sáng tạo phụ nữ Thủ đô năm 2016. Tới dự có Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà.

Theo Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Trần Thị Phương Hoa, những năm qua, các cấp Hội phụ nữ toàn TP đã kiên trì tập hợp đoàn kết và phát huy sức mạnh của giới nữ trong các phong trào cách mạng, khởi xướng nhiều phong trào thi đua mang sắc thái riêng của phụ nữ Hà Nội.
Hội LHPN Hà Nội trao tặng Danh hiệu phụ nữ Thủ đô tiêu biểu năm 2016 cho các cá nhân xuất sắc
Năm 2016, bên cạnh việc tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp và Đại hội đại biểu phụ nữ TP lần thức XV; Triển khai thực hiện Năm Trật tự và văn minh đô thị... Các cấp hội phụ nữ đã thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực như: Xây sửa 79 mái ấm tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 3,9 tỷ đồng; dạy nghề và giới thiệu việc làm cho 15.000 lao động; tiết kiệm tự nhuyện tại chi hội số tiền hàng tỷ đồng; giúp hàng trăm hộ phụ nữ nghèo và cận nghèo thoát nghèo, nâng cao cuộc sống; Duy trì chất lượng 2.414 đoạn đường tự quản; 312 đoạn đường nở hoa.

Đồng thời, các cấp hội còn chủ động, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”. Vận động hội viên phụ nữ thực hiện các nhiệm vụ chính trị của TP bằng các mô hình thiết thực. Các phong trào thi đua của Hội là môi trường thuận lợi cho phụ nữ Hà Nội phát huy những giá trị tốt đẹp để trở thành người lao động giỏi, người mẹ nhân hậu đảm đang, người công dân Thủ đô thanh lịch, văn minh.

Cùng với các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống của DN nữ, Liên hoan tuyên truyền phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN trao tặng Danh hiệu phụ nữ Thủ đô tiêu biểu năm 2016 cho 8 gương mặt đã có những đóng góp xuất sắc vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô và sự tiến bộ của phụ nữ Hà Nội. Đặc biệt, Hội LHPN Hà Nội đã biểu dương, tôn vinh 395 cán bộ Hội cơ sở giỏi tiêu biểu 5 năm.

Để phong trào phụ nữ và hoạt động của các cấp Hội phụ nữ Hà Nội tiếp tục có những bước phát triển trong nhiệm kỳ mới, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Trần Thị Phương Hoa đề nghị, thời gian tới các cấp hội TP cần chủ động, sáng tạo nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, các nhiệm vụ công tác Hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần