Ngày hội Sáng tạo vì khát vọng Việt 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/5, chương trình Ngày hội Sáng tạo vì khát vọng Việt 2015 - Chương trình đặc biệt “Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp” do Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cùng Tập đoàn Trung Nguyên tổ chức đã diễn ra tại Đại học Công nghệ Thông tin (Quận Thủ Đức, TP. HCM).

 Một trong những nội dung đáng chú ý nhất của chương trình này là Cuộc thi hùng biện “Những cuốn sách hay sẽ thay đổi đời người”. Cuộc thi nhằm giới thiệu và khuyến khích các bạn trẻ ứng dụng những cuốn sách đổi đời làm kim chỉ nam để đạt cuộc sống chất lượng, chủ động, hữu ích và hạnh phúc cho chính mình, gia đình, cộng đồng xã hội và quốc gia dân tộc.
Chương trình tặng 100 triệu cuốn sách thu hút sự quan tâm đặc biệt của các bạn sinh viên.
Chương trình tặng 100 triệu cuốn sách thu hút sự quan tâm đặc biệt của các bạn sinh viên.
TS. Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đại diện Ban tổ chức cho biết: “Chương trình “Ngày hội Sáng tạo vì Khát Vọng Việt 2015” là hoạt động ý nghĩa, tiếp nối những thành công của chương trình do Hội phối hợp cùng Tập đoàn Trung Nguyên khởi xướng từ năm 2012, đặc biệt là Hành trình “Những cuốn sách đổi đời” được triển khai từ đầu năm nay. Đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ được giao lưu, tiếp xúc với các chuyên gia quốc tế trong nhiều lĩnh vực để tích lũy kiến thức và tạo đà cho tâm thế tiến ra thế giới một cách chủ động và tự tin hơn”.

Được biết, chương trình trên có sự tham dự của 7 diễn giả quốc tế nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực chính trị, kinh tế, truyền thông,… đến từ các quốc gia thành công trên thế giới.

Chuỗi sự kiện “Ngày hội Sáng tạo vì Khát Vọng Việt 2015” gồm 2 nội dung hoạt động chính là Ngày hội và Hành trình giao lưu, diễn thuyết về sách đổi đời với sinh viên tại 4 trường Đại học, Không gian cà phê thứ 7, cũng như cộng đồng báo chí, doanh nhân Việt. Trong đó, điểm nhấn chính của chuỗi sự kiện là hai ngày hội lớn vào ngày 23/5 vừa qua tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam (Hà Nội) và ngày 28/5 tại Đại học Công nghệ Thông tin (TP.HCM). Chỉ tính riêng tại Hà Nội, Ngày hội trên đã thu hút 10.000 sinh viên tham gia; Hơn 30.000 cuốn sách đổi đời được trao tặng và 100 nhân vật nổi tiếng tham gia đồng hành, giao lưu, ký tặng sách…