Ngày Hội trẻ cần sách – Thúc đẩy văn hóa đọc cho trẻ

Thu Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/12 tại trường Mầm non Trăng Đỏ (quận Cầu Giấy – Hà Nội) tổ chức ngày Hội trẻ cần đọc sách – Kids Need Books Festival Season 1.

Tham dự chương trình có các bậc phụ huynh, học sinh và các diễn giả tâm huyết, quan tâm tới giáo dục và mong muốn phát triển văn hóa đọc cho trẻ em.
 
Kids Need Books Festival Season 1 là sự kiện đồng tổ chức bởi thư viện Kids Need Books (một trong những thư viện tiếng Anh đầu tiên dành cho trẻ em Việt Nam ra mắt từ ngày 23/4/2016) và trường Mầm non Trăng Đỏ.
 
Sự kiện với chủ đề “Khám phá vương quốc sách” nhằm thúc đẩy văn hóa đọc sách cho trẻ em, cùng những hoạt động thú vị trong thư viện và ngoài trời giúp bạn đọc tận hưởng trọn vẹn không gian sách tiếng Anh độc đáo giữa lòng Hà Nội. Tại sự kiện, Kids Need Books ra mắt chi nhánh mới với 6000 đầu sách và các chính sách mới, dịch vụ mới của thư viện dành cho các bạn nhỏ.
 
Chia sẻ tại ngày hội, bà Phạm Thúy Phương – Hiệu trưởng trường Mầm non Trăng Đỏ khẳng định, sách đóng vai trò rất quan trọng, là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người. Có thể nói, mọi sự thành công của con người đều nhờ sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa kinh nghiệm của bản thân với những tri thức lĩnh hội từ việc học trong cuộc sống, trong nhà trường và trong sách, vở - kho tàng tri thức của nhân loại.
 
“Tuy nhiên, một thựcc trạng đáng báo động trong những năm gần đây tại Việt Nam, đó là xu hướng lười đọc sách, ngại đọc sách và sự “phai nhạt” thói quen đọc sách. Từ thực tế trên đã thôi thúc ban lãnh đạo nhà trường mạnh dạn, sáng tạo trong việc kết nối với Kids Need Books để xây dựng thư viện sách dành cho các con học sinh tại trường” – bà Phạm Thúy Phương cho biết.
 
Cũng tại ngày Hội trẻ cần đọc sách, các diễn giả, phụ huynh đã trao đổi kinh nghiệm, hướng dẫn cách tạo thói quen cho con biết đọc, thích đọc sách...
 
Kids Need Books là 1 trong 3 dự án của Việt Nam được Quỹ Seed for the future thuộc chương trình Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á của Tổng thống Barack Obama hỗ trợ. Lấy cảm hứng từ hệ thống thư viện công tuyệt vời của thành phố Auckland New Zealand, Kids Need Books ra đời với mong muốn đóng góp vào việc giải quyết thực trạng thiếu sách tiếng Anh cho trẻ em Việt Nam đồng thời thúc đẩy thói quen, niềm yêu thích đọc sách cho trẻ em. Dự án thu thập sách từ các quốc gia nói tiếng Anh và xây dựng thư viện cộng đồng cho trẻ em ở Việt Nam.