Ngày hội văn hóa Việt Nam - Cuba tại TP Hồ Chí Minh

Chia sẻ Zalo

Tham quan Trưng bày ảnh “Việt Nam-Cuba, 55 năm đoàn kết và hợp tác” tại Hà Nội. Ảnh minh họa.

Nhân kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Cuba (2/12/1960-2/12/2015) và 57 năm Ngày Cách mạng Cuba thành công (1/1/1959-1/1/2016), ngày 13/12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị - Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TP Hồ Chí Minh phối hợp với Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội văn hóa Việt Nam - Cuba. 

Ngày hội là sự kiện khép lại chuỗi hoạt động hữu nghị Việt Nam - Cuba tại TP Hồ Chí Minh với những kết quả và hiệu ứng tốt đẹp trong năm 2015. 
Tham quan Trưng bày ảnh “Việt Nam-Cuba, 55 năm đoàn kết và hợp tác” tại Hà Nội. (Ảnh minh họa. Phạm Kiên/TTXVN)
Tham quan Trưng bày ảnh “Việt Nam-Cuba, 55 năm đoàn kết và hợp tác” tại Hà Nội. Ảnh minh họa.
Phát biểu tại Ngày hội, phó giáo sư-tiến sỹ Trương Thị Hiền, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TP Hồ Chí Minh, nhấn mạnh trong những năm vừa qua, quan hệ Việt Nam - Cuba đã diễn ra sôi động với những chuyến thăm viếng lẫn nhau của lãnh đạo hai nước. 

Kết quả của những chuyến thăm đó cùng các tuyên bố chung của lãnh đạo cấp cao hai nước là minh chứng mạnh mẽ cho quyết tâm của Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước trong việc giữ gìn và tăng cường quan hệ đoàn kết, ủng hộ và hợp tác toàn diện anh em giữa Việt Nam - Cuba. Trong trái tim của mỗi người Việt Nam, Cuba luôn là người anh em ruột thịt, là niềm tự hào và là người đồng chí, đồng đội thủy chung trước sau như một. 

“TP Hồ Chí Minh coi nhiệm vụ gìn giữ sự đoàn kết, trong sáng trong mối quan hệ anh em Việt Nam - Cuba là của chính mình. TP Hồ Chí Minh mong muốn hợp tác, giao lưu, trao đổi kinh tế, thương mại giữa Thành phố và Cuba sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong các lĩnh vực như nông nghiệp kỹ thuật cao, công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng, công nghiệp cơ khí phục vụ nông nghiệp, xây dựng hạ tầng, sản xuất, lắp ráp ôtô, trao đổi hàng hóa…”, phó giáo sư-tiến sỹ Trương Thị Hiền cho biết. 

Khẳng định ý nghĩa của mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Cuba trong 55 năm qua, Tổng lãnh sự Cộng hòa Cuba tại TP Hồ Chí Minh Bernabé García Valido tin tưởng, với niềm tự hào bền vững và lịch sử đoàn kết lâu đời, chắc chắn những công dân Việt Nam - Cuba hôm nay và mai sau sẽ tiếp tục viết nên những trang sử mới, gieo trồng và làm sâu sắc hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị, hợp tác toàn diện và lòng tin tuyệt đối giữa hai Đảng, hai Nhà nước và hai dân tộc, tiếp tục một cách mạnh mẽ trên con đường cách mạng của mỗi nước. 

Trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa Việt Nam - Cuba còn diễn ra nhiều hoạt động như thi tìm hiểu về đất nước Cuba và tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Cuba, trình diễn các ca khúc của Việt Nam và ban nhạc đến từ Cuba, thưởng thức các món ăn của đất nước Cuba như Mojito, cơm Congrí…