Ngày hội việc làm hòa nhập Người khuyết tật lần thứ V

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/4, Hội LHTN TP phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Hà Nội tổ chức họp báo giới thiệu Ngày hội việc làm hòa nhập Người khuyết tật lần thứ V năm 2016 và kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Hội người Khuyết tật Hà Nội.

Đại diện Lãnh đạo Hội LHTN TP Hà Nội giới thiệu các nội dung về chương trình của Ngày hội
Đại diện Lãnh đạo Hội LHTN TP Hà Nội giới thiệu các nội dung về chương trình của Ngày hội
Ngày hội việc làm hòa nhập Người khuyết tật là dịp để tổ chức Đoàn, Hội và toàn xã hội tiếp tục thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành, hỗ trợ người khuyết tật nói chung và thanh niên khuyết tật nói riêng trong cuộc sống; đặc biệt là việc đào tạo, tư vấn, tuyển dụng lao động, từ đó giúp họ có thêm niềm tin, bản lĩnh và nghị lực để vượt qua  những trở ngại, khó khăn trong cuộc sống và vươn lên hòa nhập với cộng đồng.

Theo đó, ngày hội sẽ chính thức diễn ra vào ngày 15/4, trong khuôn khổ ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động: Tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề với sự tham gia của 32 cơ sở dạy nghề, DN và dự kiến tuyển dụng 350 - 400 lao động và tuyển sinh học nghề khoảng 500 người. Đồng thời quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm các cơ sở sản xuất của người khuyết tật. Tọa đàm “Mô hình doanh nghiệp tạo việc làm của người khuyết tật” và các chế độ, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến người khuyết tật. Tổ chức các hoạt động văn nghệ thể thao và các hoạt động khác của người khuyết tật.

Về điểm mới của Ngày hội năm nay, chị Nguyễn Ngọc Trinh - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên Hà Nội cho biết: Mọi năm khi tổ chức chương trình, ban tổ chức mời tất cả các đối tượng khuyết tật đến, vừa để nhận quà, vừa để vui chơi. Tuy nhiên, năm nay có sự chuẩn bị chu đáo hơn, Ban tổ chức sẽ tập trung cho đúng đối tượng người khuyết tật có nhu cầu học nghề và nhu cầu việc làm, cũng như đến thăm quan các mô hình sản phẩm của chính người khuyết tật làm lên. Qua đó, giúp họ có định hướng trong công việc, có cơ hội để giao lưu học hỏi và nhân rộng lên các hoạt động tại các cơ sở sản xuất.