Ngày mai, dự kiến 500.000 liều vaccine Vero Cell của Sinopharm sẽ về Việt Nam

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Bộ Y tế, dự kiến sáng mai (20/6), 500.000 liều vaccine Covid-19 Vero Cell của hãng Sinopharm sẽ có mặt tại Việt Nam. Đây là vaccine Covid-19 thứ 3 được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

 Dự kiến sáng mai (20/6), 500.000 liều vaccine Covid-19 Vero Cell sẽ về Việt Nam 
Bộ Y tế cho biết, lô vaccine Vero Cell của hãng Sinopharm sẽ được ưu tiên tiêm cho 3 nhóm đối tượng: Người Trung Quốc đang làm việc tại Việt Nam, người Việt Nam có nhu cầu học tập, làm việc tại Trung Quốc và người dân khu vực biên giới.
Trước đó, ngày 3/6, Việt Nam đã chính thức cấp phép khẩn cấp có điều kiện vaccine Vero Cell của hãng Sinopharm trong trường hợp khẩn cấp phòng chống dịch Covid-19. Vaccine Vero Cell, Inactivate (tên khác là SARS-CoV-2 Vaccine, Inactivate) do hãng Sinopharm sản xuất.
Vaccine Vero Cell được bào chế dưới dạng hỗn dịch tiêm, với 6.5U kháng nguyên SARS-CoV-2 bất hoạt trên mỗi liều 0,5ml. Vaccine sử dụng công nghệ virus bất hoạt, một công nghệ sản xuất vaccine truyền thống giống như sản xuất vaccine sởi, quai bị, rubella, đậu mùa…
Theo Bộ Y tế, việc phê duyệt vaccine phục vụ nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có kèm theo 9 điều kiện. Cụ thể, vaccine được phê duyệt dựa trên dữ liệu an toàn, chất lượng và hiệu quả do Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cung cấp cho Bộ Y tế.
Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng là đơn vị chịu trách nhiệm hướng dẫn việc bảo quản, phân phối và sử dụng vaccine Vero Cell cho các cơ sơ tiêm chủng, đồng thời triển khai hệ thống cảnh giác dược toàn diện đối với vaccine tại Việt Nam theo quy định của pháp luật. Việc sử dụng vaccine phải tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế.
Như vậy, đến thời điểm này, Việt Nam có 3 loại vaccine Covid-19, bao gồm gần 4 triệu liều AstraZeneca từ nguồn mua của VNVC, Chương trình COVAX Facility và 1 triệu liều do Nhật Bản tặng; 2.000 liều vaccine Sputnik V cho Nga tặng và 500.000 liều vaccine Vero Cell của Sinopharm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần