Ngày mai, Toyota sẽ công bố mức lợi nhuận kỷ lục

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hãng sản xuất xe hơi Toyota của Nhật Bản sẽ chi 360 tỷ yen (3,5 tỷ USD) để mua lại 1,89% lượng cổ phiếu của chính hãng xe này. Đây sẽ là đợt mua lại cổ phiếu lớn nhất của Toyota trong hơn một thập niên qua.

Toyota, với sự trợ giúp của đồng yen yếu làm giúp hãng tăng lợi nhuận xuất khẩu, dự kiến công bố mức lợi nhuận kỷ lục trong tài khóa kết thúc vào ngày 31/3 tới là 1.900 tỷ yen.
(Nguồn: ibnlive.in.com)
(Nguồn: ibnlive.in.com)
Việc mua lại cổ phiếu trên là quyết định đầu tiên của Toyota trong năm năm qua và là mức chi lớn nhất kể từ năm 2003, là khi hãng này đã chi khoảng 390 tỷ yen. Động thái này cũng tương tự như một số công ty Nhật Bản khác, trong đó có Canon Inc.

Toyota và các công ty con đặt mục tiêu bán 10,32 triệu chiếc xe trong năm 2014, tăng 4% so với năm 2013. Họ tuyên bố họ chưa có kế hoạch xây thêm bất kỳ nhà máy mới nào trong hai năm tới sau khi việc mở rộng nhanh chóng vào thời điểm trước cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 đã khiến hãng bị thua lỗ nặng.

Tuy nhiên, Toyota cho hay kế hoạch mua lại cổ phiếu nói trên còn phải được đại hội cổ đông thường niên của hãng thông qua vào tháng 6 tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần