Ngày mùng 6 Tết, thêm 28 người không trở về nhà

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, trong ngày 13/2 (mùng 6 Tết), cả nước xảy ra 50 vụ TNGT, làm chết 28 người, bị thương 56 người.

Cũng theo Ủy ban ATGT Quốc gia trong ngày 13/2, lực lượng CSGT đường bộ toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 4.290 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, thu nộp kho bạc Nhà nước 1.097 tỷ đồng; tạm giữ 7 xe ô tô, 957 xe mô tô, tước 62 GPLX. Lực lượng CSGT đường thuỷ nội địa toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 10 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Nộp kho bạc Nhà nước 5 triệu 970 nghìn đồng.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Liên quan đến hoạt động của các số điện thoại đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Nguyễn Trọng Thái – Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, ngày 13/2 (mùng 6 Tết), Uỷ ban ATGT Quốc gia nhận được 40 cuộc gọi và 4 tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia phản ánh về tình trạng tự ý tăng giá vé, nhồi nhét khách.

Cụ thể, xe Vương Chi của nhà xe Cao Nguyên mang BKS 47V- 2455 tuyến Đắk Lắk- Hà Nội đã chở quá số người quy định; xe khách mang BKS 47B- 015.42 của nhà xe Phương Thi chạy tuyến Krông Năng (Đắk Lắk)- Bến xe miền Đông (TP HCM) đã tự ý tăng giá vé (từ 215.000 đồng tăng lên 450.000 đồng) và chở quá số người quy định; xe Quang Hạnh chạy tuyến Tuyên Quang - Kim Sơn nhồi nhét khách quá nhiều…

“Sau khi nhận được thông tin, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý triệt để nội dung các thông tin được phản ánh” - ông Thái  cho biết.

Cũng theo Ủy ban ATGT Quốc gia, để đảm bảo trật tự ATGT trong những ngày sắp tới, Bộ GTVT đã có công văn gửi Tổng cục Đường bộ VN và các Sở GTVT các tỉnh, TP về việc tăng cường chỉ đạo, đôn đốc hoạt động vận tải phục vụ Tết Nguyên đán.

Theo đó, yêu cầu Sở GTVT kiểm tra, nhắc nhở lái xe không chở quá số người quy định, quá tải trọng cho phép, chấp hành nghiêm quy định không uống rượu, bia; chú trọng công tác kiểm tra, phân luồng tổ chức giao thông để khắc phục tình trạng ùn tắc kéo dài trên các trục đường chính vào trung tâm tỉnh, thành phố vào các ngày mùng 6 và mùng 7 Tết (tức ngày 13, 14/2).

Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng, ngày 14/2 (tức mồng 7 Tết), là ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Bính Thân, mật độ phương tiện từ các tỉnh đổ về những thành phố lớn sẽ rất cao, đặc biệt là thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, tiềm ẩn nguy cơ gây ách tắc giao thông nghiêm trọng, có thể xảy ra nhiều hành vi vi phạm quy định phát luật về trật tự ATGT. Để đảm bảo công tác trật tự ATGT, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị, lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện quyết liệt một số giải pháp:

Tiếp tục triển khai quyết liệt Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 2313về việc bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Thân và Lễ hội Xuân 2016;  và thực hiện nghiêm túc Công điện số 04/CĐ-UBATGTQG ngày 10/2/2016 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong những ngày còn lại của dịp Tết Bính Thân.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vận tải, đặc biệt là thông tin hỗ trợ người dân đi lại, hoạt động bảo đảm ATGT trong vận tải hành khách, bảo đảm chất lượng dịch vụ vận tải, an ninh trật tự tại bến xe và các điểm đón trả khách, tăng cường công tác bán vé và quản lý giá vé đúng quy định, quản lý luồng tuyến, nhanh chóng xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm phổ biến như nhồi nhét hành khách và tăng giá vé, bảo đảm chất lượng dịch vụ vận tải kể từ khi người dân bắt đầu chuyến đi đến khi kết thúc chuyến đi.

Huy động tối đa lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng công an khác (cảnh sát trật tự, công an xã...) đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự ATGT, đặc biệt là tuyến QL1, QL5, QL14... Tập trung xử lý vi phạm quy định tốc độ khi lái xe; chở quá số người quy định, vi phạm về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy; lực lượng cảnh sát giao thông tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh có phương án huy động lực lượng, bố trí tại các khu vực của ngõ thành phố, thực hiện phân làn, phân luồng, điều tiết giao thông để bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn nhất là các tuyến của ngõ vào thành phố.

Các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư tăng cường việc thực hiện kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết Nguyên Đán 2016 do từng địa phương đã xây dựng, đồng thời xử lý kịp thời các thông tin phản ánh của người dân về tình hình trật tự ATGT và hoạt động vận tải hành khách qua số điện thoại đường dây nóng phục vụ Tết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần