Ngày thi đấu thứ 2 ABG5, Việt Nam giành 5 Huy chương Vàng

Hà Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết thúc ngày thi đấu thứ 2 của Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG5), đoàn thể thao Việt Nam đã có thêm 5 Huy chương Vàng (HCV).

Tính đến hết ngày 26/9, đoàn Việt Nam đã giành được tổng số 9 HCV, 12 HCB và 18 HCĐ, đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng thành tích, sau Thái Lan 15 HCV, 8 HCB và 11 HCĐ.
Đóng góp lớn vào thành công của Việt Nam là môn Muaythai với 4 HCV và 2 HCB. Tấm huy chương Vàng đầu tiên của Muaythai Việt Nam tại ABG5 có được là của vận động viên Nguyễn Trần Duy Nhất ở hạng cân dưới dưới 60kg nam. Duy Nhất đã đánh bại đối thủ người Trung Quốc WANG Wenfeng ở trận chung kết. Sau HCV của Duy Nhất, vận động viên Bùi Thị Hải Yến mang về cho đội tuyển Muaythai Việt Nam tấm HCV thứ 2 hạng cân dưới 60kg của nữ. Ở trận chung kết, Hải Yến đã tạo nên bất ngờ khi hạ Knock-out võ sĩ người Thái Lan, WANKHRUEA Chenchira ở hiệp thi đấu thứ 2. Trước đó, võ sĩ người Thái đã giành thắng lợi 10-9 ở hiệp 1.
 Bảng tổng sắp huy chương sau ngày thi đấu thứ 2
Tấm HCV thứ 3 môn Muaythai của Việt Nam là do công của vận động viên Bùi Yến Ly ở hạng cân 51kg, cô đã thắng võ sĩ SRISALAI Nitiyakorn của Thái Lan với điểm số 30-27 sau 3 hiệp đấu. Với chiến thắng 2-1 trước võ sĩ KHALED Rola của Lebanon ở trận chung kết hạng cân 51kg nữ, võ sĩ Bùi Yến Ly tiếp tục mang về cho đội tuyển Muaythai Việt Nam tấm huy chương Vàng thứ 4. Trong khi đó, do để thua ở trận chung kết, võ sĩ Trần Thị Trúc chỉ giành được HCB hạng cân dưới 54kg nữ. Võ sĩ Võ Văn Đài cũng để thua đối thủ người Thái Lan ở trận chung kết nên giành huy chương Bạc hạng cân 63,5kg.
Trong khi đó, mục tiêu lọt vào bán kết của đội tuyển cầu mây nam Việt Nam đã không thể thực hiện được do thua đội tuyển Lào. Đội tuyển nữ cầu mây Lào cũng để lại ấn tượng đáng kể tại ABG5 khi có mặt tại bán kết. Tuyển nữ cầu mây Việt Nam đứng đầu bảng B và gặp Philippines ở vòng bán kết. Trước đối thủ không quá mạnh, ngay cả khi có sự điều chỉnh về nhân sự thì tuyển nữ Việt Nam vẫn nhẹ nhàng kết thúc trận đấu sau 2 hiệp với các tỷ số 21-11 và 21-11.Trận bán kết còn lại, trước đối thủ mạnh là Myanmar, nữ vận động viên Lào không có được thành tích như các đồng nghiệp nam và nhận thất bại 0-2 (10-21, 17-21). Và như vậy, 2 trận chung kết nội dung bộ ba được xác định, với Lào gặp Myanmar (nam) và Myanmar gặp Việt Nam (nữ).
Bi sắt Việt Nam lại giành thêm 1 HCV, 1 HCB tại ABG5. Kurash Việt Nam giành thêm 1 HCB và 1 HCĐ.
Đội tuyển nam Việt Nam cùng với Hồng Kông(Trung Quốc) giành chiến thắng liên tiếp tại bảng B môn bóng ném bãi biển, trong khi Nhật Bản thua trận thứ hai. Với kết quả các trận đấu, bảng B đang hình thành cuộc đua tam mã giữa Oman, Việt Nam và Hồng Kông khi cùng có 4 điểm sau 2 trận. Sri Lanka, Nhật Bản và Afghanistan chưa có điểm nào.
Với chiến thắng đậm trước đội tuyển Lào chiều 26/9, đội tuyển Thái Lan sớm cùng Việt Nam giành quyền vào tứ kết môn bóng đá bãi biển tại ABG5. Ở ngày thi đấu thứ 2 môn bóng ném bãi biển tại ABG5, cả hai đội tuyển nam và nữ Việt Nam cùng giành thắng lợi trước đối thủ của mình.
Sau khi gây bất ngờ bằng chiến thắng với tỷ số 2-0 (32-17, 19-8) trước Afghanistan ở lượt trận đầu tiên tại bảng A ngày 25/9, ở ngày thi đấu thứ 2 (26/9) đội tuyển bóng ném nam Việt Nam tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng để giành thắng lợi trước Sri Lanka với điểm số 2-1 (25-14, 17-16 và 8-6) để có được 4 điểm sau hai lượt trận đã đấu. Sau lượt trận thứ 2 đội tuyển Việt Nam đang đứng vị trí thứ 2 tại bảng B với cùng 4 điểm nhưng kém Oman về hiệu số phụ. Ở lượt trận thứ 3 tại bảng đấu, chủ nhà Việt Nam sẽ gặp Hồng Kông - Trung Quốc.
Với sự tập trung cao độ cùng quyết tâm giành chiến thắng ở lượt trận mở màn, đội tuyển nữ bóng đá bãi biển Việt Nam đã giành thắng lợi với điểm số 19-16 để ấn định thắng lợi 2-0. Với 2 điểm giành được ở lượt trận đầu tiên, đội tuyển nữ Việt Nam đang tạm thời đứng thứ 2 tại bảng A. Ở lượt trận thứ 2 đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Hồng Kông vào chiều 28/9.
Ngày thi đấu thứ 2 của ABG5 (26/9), môn Đá cầu bãi biển đã diễn ra các nội dung đôi của cả cả nam và nữ tại khu dự án Phương Trang. Đây là môn thi đấu thế mạnh của chủ nhà Việt Nam. Trong buổi sáng, toàn bộ các vận động viên của Việt Nam đã giành thắng lợi trước các đối thủ… Tại nội dung đôi nam, các tuyển thủ Việt Nam đã đánh bại Macao (Trung Quốc), Trung Quốc, Thái Lan, Hồng Kông (Trung Quốc) và Ấn Độ để vào bán kết. Trong khi đó, tại nội dung nữ, các cô gái của chủ nhà Việt Nam cũng không kém cạnh khi giành toàn thắng trước các đối thủ như: Trung Quốc, Ấn Độ, Hồng Kông (Trung Quốc), Macao (Trung Quốc) và Thái Lan...
Trong buổi chiều 26/9, chủ nhà Việt Nam tiếp tục khẳng định sức mạnh khi giành chiến thắng trong cả 4 trận đấu tham dự trước Macao (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Ấn Độ và Thái Lan. Tại bán kết nội dung của nam, Việt Nam giành thắng lợi trước Macao (Trung Quốc) với tỷ số 2-0. Tại trận chung kết nội dung đá cầu bãi biển của nam và nữ đều là cuộc đọ sức giữa chủ nhà Việt Nam và Trung Quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần