Nghệ An: Ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, xuất hiện sóng biển cao gần 5m ở Cửa Lò

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ sáng 14/10, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ảnh hưởng trực tiếp áp thấp nhiệt đới, gây mưa lớn, sạt lở đất và đã xuất hiện sóng biển cao gần 5m ở Cửa Lò.

 Tại thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) vào sáng nay (14/10), nhiều người dân đang tập trung di chuyển thuyền vào nơi cao ráo để tránh áp thấp nhiệt đới do cơn bão số 8 gây ra đang hướng đất liền. 
 Để đảm bảo an toàn, hạn chế thiệt hại khi bị ảnh hưởng trực tiếp của áp thấp nhiệt đới, các lồng bè nuôi cá, ngư dân đã được chằng chéo kỹ vào các vị trí .
 Hiện, khu vực này xuất hiện từng đợt mưa lớn, liên tục ập vào bờ khiến người dân lo lắng tình trạng sạt lở.
 Để tránh thiệt hại nặng nề do sóng biển lớn gây ra như năm 2020, người dân nơi đây đã phải đưa thuyền lên phía trên đường lớn, dùng bạt phủ kín để tránh bị hư hỏng.
 Các hộ dân kinh doanh dọc bãi biển cũng được yêu cầu không bám trụ lại sau khi chằng chéo nhà cửa để đảm bảo an toàn.
Qua trao đổi, Phó chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò Võ Văn Hùng cho biết, địa phương đã lên các phương án cần thiết để ứng phó, hiện đã kêu gọi trên 200 tàu thuyền vào nơi neo đậu an toàn. Các vùng nuôi trồng, lồng bè cũng yêu cầu người dân chằng chéo cẩn thận, hạn chế ra khu vực nguy hiểm…
 Trước nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp của áp thấp nhiệt đới, người dân đã tự giác đưa tàu thuyền về neo đậu tại các khu vực an toàn.
 Trước đó, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Nghệ An đã lên phương án sơ tán 16.200 dân tại khu vực nguy hiểm theo từng cấp độ của bão để đảm bảo an toàn trong trường hợp xảy ra.
 Trên 3.400 phương tiện với 17.000 lao động trực tiếp đánh bắt hải sản trên biển đã được yêu cầu không cho tàu thuyền ra khơi từ 00 giờ ngày 10/10 để đảm bảo an toàn.
Các hộ kinh doanh tại bãi biển Cửa Lo đang tập trung chằng chéo các ki ốt để đảm bảo an toàn.
 Được biết, hiện toàn tỉnh có 1.035/1.061 hồ, đập đã đầy nước, đáng lo ngại khi bão đổ bộ và mưa lớn do hoàn lưu của bão, cùng 33 điểm sạt lở đang khắc phục.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần