Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nghệ An: Chấp thuận chủ trương đầu tư nâng cấp sân bay Vinh

Kinhtedothi - UBND tỉnh Nghệ An vừa có Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư mở rộng, cải tạo sân đỗ máy bay Cảng hàng không quốc tế Vinh. Dự án này do phía Tổng Công ty hàng không Việt Nam -CTCP (ACV) làm chủ đầu tư.

Theo đó, ngày 27/2/2024 UBND tỉnh Nghệ An đã có Quyết định số 30/QĐ-UBND về nội dung chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) thực hiện dự án mở rộng, cải tạo sân đỗ máy bay Cảng hàng không Quốc tế Vinh.

Tổng mức đầu tư dự án hơn 233,6 tỷ đồng, 100% vốn tự có của nhà đầu tư. Tiến độ xây dựng, hoàn thành dự án và đưa vào sử dụng trong 12 tháng kể từ ngày hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, giao đất và cấp giấy phép xây dựng. Thời gian hoạt động 50 năm kể từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất.

Sắp tới đây Cảng hàng không Quốc tế Vinh sẽ được đầu tư, mở rộng và nâng cấp thêm phần sân đỗ...

Mục tiêu của dự án là mở rộng, cải tạo sân đỗ máy bay tại Cảng hàng không Quốc tế Vinh. Quy mô dự án là đầu tư xây dựng mở rộng, cải tạo sân đỗ máy bay nâng tổng số vị trí đỗ máy bay thành 9 vị trí đỗ code C.

Dự án được thực hiện tại xã Nghi Liên, TP. Vinh. Diện tích sử dụng đất dự kiến hơn 5,97 ha (đất thuộc Quân chủng Phòng không không quân tạm bàn giao cho Cục hàng không Việt Nam để thực hiện dự án xây dựng sân đỗ, nhà ga HKĐ và Trạm ra đa thứ cấp tại Biên bản 612/BB-BGĐQP ngày 12/10/2000); Diện tích mở rộng hơn 2,62 ha (thuộc đất quốc phòng của Sư đoàn 371/Quân chủng PKKQ chuyển giao về địa phương quản lý).

Trong quy hoạch hệ thống cảng hàng không, sân bay thời kỳ 2021-2030, Cảng hàng không Quốc tế Vinh có quy mô, cấp sân bay 4E với tổng diện tích hơn 557 ha; công suất thiết kế dự kiến 8 triệu hành khách/năm và lớn thứ 6/14 cảng hàng không quốc tế của Việt Nam. Hiện nay, số lượng sân đỗ Cảng hàng không Quốc tế Vinh chỉ đáp ứng tối đa 6 máy bay, trong các dịp lễ, tết cần 8-9 vị trí đỗ.

Việc đầu tư nâng cấp Cảng hàng không Quốc tế Vinh có ý nghĩa quan trọng. 

Đường cất cánh hiện hữu dài 2.400m được đầu tư sửa chữa từ năm 2003, chỉ đáp ứng cho các loại máy bay A230/A231 giảm tải hoặc tương đương, không tiếp nhận được các loại máy bay thân lớn như A350, B777, B787… dẫn đến không mở được các đường bay quốc tế có chặng đường bay dài. Chất lượng mặt đường cất, hạ cánh đã xuống cấp, thường xuyên phải duy tu, sửa chữa; chưa có hệ thống đường lăn song song ảnh hưởng đến thời gian cất, hạ cánh các chuyến bay… do đó, việc mở rộng, cải tạo Cảng hàng không Quốc tế Vinh đang rất cần thiết.

Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô Thị, Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Vinh Nghiêm Mạnh Tuấn cho rằng, việc đầu tư mở rông, nâng cấp sân đỗ máy bay ở Cảng hàng không Quốc tế Vinh là cần thiết, sẽ sớm thực hiện sau khi có chấp thuận chủ trương từ UBND tỉnh Nghệ An. Việc này có ý nghĩa lớn với Càng hàng không Vinh cũng như tỉnh Nghệ An, tạo thêm sự kích cầu hơn nữa trong lĩnh vực hàng không cũng như kinh tế địa phương...

Nghệ An: Xử lý nghiêm khắc tài xế xe tải chạy ngược làn đường cao tốc

Nghệ An: Xử lý nghiêm khắc tài xế xe tải chạy ngược làn đường cao tốc

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Một huyện ở Khánh Hòa chuyển đổi 14.372ha đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp

Một huyện ở Khánh Hòa chuyển đổi 14.372ha đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp

08 Apr, 11:01 AM

Kinhtedothi - Giai đoạn 2025-2030, huyện Cam Lâm (tỉnh Khánh Hòa) sẽ chuyển đổi hơn 14.372ha đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp gồm 432ha đất trồng lúa; 3.159ha đất trồng cây hàng năm; 7.032ha đất trồng cây lâu năm; 3.037ha đất rừng sản xuất; 19ha đất rừng phòng hộ; 595ha đất nuôi trồng thủy sản.

Danh chưa chính, ngôn khó thuận

Danh chưa chính, ngôn khó thuận

06 Apr, 06:31 AM

Kinhtedothi - Theo các chuyên gia trong ngành nhìn nhận, đây là thời kỳ vàng của nội thất Việt Nam. Tuy nhiên, các khó khăn về thể chế, các quy định pháp luật ngành Xây dựng như hệ thống tiêu chuẩn, định mức, chế độ còn thiếu và chưa phù hợp cho cả kiến trúc và nội thất là rào cản, điểm nghẽn cho sự phát triển của ngành Nội thất Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ