Nghệ An: Đưa thông tin sai sự thật lên Facebook cá nhân, ba người bị phạt 25 triệu đồng

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 20/8, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã xử phạt 3 người đăng tải tin sai sự thật trên tài khoản Facebook cá nhân về nội dung “TP Vinh thực hiện Chỉ thị 16+” khiến nhiều người hoang mang, đổ xô đi mua thực phẩm tích trữ.

Nội dung sai sự thật được đưa lên Facebook cá nhân
Theo đó, 3 chủ tài khoản Facebook vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An triệu tập làm việc gồm: Bà Ng.T.G (TP Vinh), bà V.T.T.H ( TP Vinh) và ông Ng.T.L (TP Vinh). Cả 3 trường hợp này đã tự ý chia sẻ, đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội facebook về việc TP Vinh sẽ thực hiện Chỉ thị 16+, chỉ có người thi hành công vụ, chống dịch bệnh mới được ra đường làm nhiệm vụ còn người dân tuyệt đối phải ở nhà.
Việc đăng, chia sẻ thông tin này phần nào khiến người dân TP Vinh hoang mang, lo lắng và hiểu sai chỉ đạo của TP Vinh, do đó nhiều người đổ xô chen lẫn đi chợ mua hàng, thực phẩm nhằm tích trữ. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới quy định, công tác và hiệu quả phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi TP Vinh đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.
Làm việc với cơ quan chức năng, ba chủ tài khoản trên đã nhận thấy sai phạm nghiêm trọng trong khi sử dụng mạng xã hội để chia sẻ, đăng tải những thông tin sai. Cả ba người đã bị lập biên bản và xử phạt hành chính với mức 25 triệu đồng và thực hiện việc sửa sai theo quy định.
Thời gian qua, lực lượng chức năng đã và đang quyết liệt trong việc xử lý các tin giả, tin sai sự thật trên mạng xã hội, những hành vi vi phạm đều được phát hiện và xử lý kịp thời. Người sử dụng mạng xã hội cần nâng cao cảnh giác, hết sức chú ý việc chia sẻ những thông tin sai trái để rồi bị xử lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần