Nghệ An: Thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, nhiều người bị xử phạt vì không chấp hành Chỉ thị 16

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/6, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Nghệ An tiếp tục công bố 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới tại tỉnh này.

Nghệ An ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2.
Các trường hợp vừa được phát hiện này, gồm: P.A.Q (SN 2017, khối Yên Phúc A, phường Hưng Bình) là F1 của BN H.T.T.H, đã được cách ly tại Khách sạn Hữu Nghị (TP Vinh). Đ.X.K (SN 1979, huyện Đô Lương) là F1 của BN N.Q.B đã được cách ly tại trường Mầm non thị trấn Đô Lương (huyện Đô Lương).
Như vậy, tính đến sáng 23/6, toàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận tổng số 39 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó đáng chú ý có nhiều ca nhiễm cộng đồng và chưa truy được nguồn lây.
Liên quan tới công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Nghệ An đã quyết định áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 toàn địa bàn TP Vinh kể từ ngày 19/6. Tuy vậy, những ngày qua vẫn còn nhiều cá nhân chưa tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch. Nhiều trường hợp vẫn ngang nhiên đi thể dục, đi dạo ở các công viên, đường ven đê, hồ điều hòa...
Trước tình hình đó, UBND TP Vinh đã triển khai lực lượng, thực hiện xử lý nghiêm các trường hợp vẫn cố tình không chấp hành quy định phòng chống dịch. Chiều tối 22/6, cơ quan chức năng tỉnh này đã xử phạt trên 10 trường hợp vi phạm, tạm giữ nhiều phương tiện là xe đạp.
Nhiều người tại TP Vinh bị xử phạt vì không chấp hành Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ
Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Lộc (TP Vinh) cho biết: “Riêng địa bàn xã Hưng Lộc, tính tới 23 giờ đêm qua đã xử phạt 8 trường hợp vi phạm không chấp hành chỉ thị 16. Xã cũng thường xuyên tuyên truyền trên các phương tiện truyền thanh của phường, các tổ khối về việc yêu cầu người dân không ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết. Chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh”.
Trong giai đoạn dịch Covid-19 đang diễn biến hếtt sức phức tập trên địa bàn, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Nghệ An đã triển khai hệ thống Robot Call trong truy vết phòng chống dịch tại địa bàn tỉnh thông qua số điện thoại Hotline: 093.68.37.115.
Thông qua đường dây nóng Robot Call mọi người có thể khai báo y tế của bản thân khi có dấu hiệu sốt, khó thở, mất vị giác... hoặc có tiếp xúc với các F mà Ban chỉ đạo đã có thông báo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần