Nghệ An: Hơn 230 công dân đầu tiên sẽ về quê tránh dịch bằng máy bay

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (3/8), 231 người thuộc diện ưu tiên sẽ về Nghệ An trên chuyến bay đầu tiên trong kế hoạch đón công dân có nhu cầu, nguyện vọng về quê từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Hơn 230 công dân Nghệ An đầu tiên sẽ về quê tránh dịch bằng máy bay
Theo số liệu thống kê từ cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An, đến thời điểm này, đã có trên 18.500 người Nghệ An ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đăng ký về quê. Trong đó, có khoảng 1.500 công dân đăng ký về quê bằng các chuyến bay thương mại, còn lại là các đối tượng ưu tiên.
Chiều 3/8, dự kiến sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên đón 231 công dân thuộc diện ưu tiên về quê đợt 1. Trong đó, trẻ em 96 người; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ 31 người; người cao tuổi, người khuyết tật 28 người; người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày 6 người; người đi cùng trẻ em, người đi cùng người già, người bệnh tật,... 67 người. Số công dân nằm trong diện ưu tiên về quê có tổng số trên 1.000 người, tỉnh Nghệ An dự kiến sẽ thực hiện 6 chuyến bay.
Các phương án đón cũng như xử lý y tế, cách ly sau khi đón công dân trở về quê đã được lên kế hoạch chi tiết. Cụ thể, sau khi xuống máy bay, công dân sẽ được thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt... sau đó được chở bằng xe ô tô tới địa điểm cách ly tại một khách sạn ở thị xã Cửa Lò. Nhân lực, vật lực, cơ sở vật chất... phục vụ cho việc công dân cách ly đã được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần