Nghệ An khánh thành nhà trưng bày bổ sung, nhà bái đường tại Khu di tích Kim Liên

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (23/5), TP Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ khánh thành, bàn giao công trình nâng cấp nhà trưng bày bổ sung và nhà bái đường tại Khu di tích Kim Liên.

Dự lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy cùng đại diện các cơ quan, chính quyền của TP Hồ Chí Minh và lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành Nghệ An.
 Các đại biểu cắt băng khánh thành. Ảnh: Thành Cường
Công trình nâng cấp nhà trưng bày bổ sung và nhà bái đường tại Khu di tích Kim Liên là tình cảm của Đảng bộ và nhân dân TP Hồ Chí Minh dành cho tỉnh Nghệ An và với Bác Hồ. Công trình được khởi công từ tháng 7/2019, nhằm thiết thực kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Người.
Thực hiện gì huấn thiêng liêng của Người, trong những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh đã đoàn kết, xây dựng TP ngày càng văn minh, hiện đại. TP đang là đầu tàu kinh tế, góp phần quan trọng cùng cả nước thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, đây là công trình có ý nghĩa lịch sử và nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, thể hiện sự kính trọng vô bờ, tình cảm sâu nặng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh với Bác Hồ kính yêu.
Cũng trong sáng nay, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn đại biểu đã về đền Chung Sơn - đền thờ những người thân, ruột thịt trong gia đình Bác, và viếng mộ bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh để tri ân, bày tỏ lòng biết ơn với những người đã sinh thành, dưỡng dục và hình thành nhân cách cao đẹp của Bác Hồ kính yêu.