Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nghệ An: Ngày vía Thần Tài nhiều cửa hàng vàng bạc kín người mua bán

Kinhtedothi - Ngày 31/1 (10/1 Âm lịch) - ngày vía Thần Tài, theo ghi nhận của phóng viên tại Nghệ An lượng người giao dịch vàng bạc khá lớn. Nhiều cửa hàng tại các địa bàn như TP Vinh, Diễn Châu, Yên Thành...luôn trong tình trạng chật kín khách.
Trong ngày hôm nay 31/1 (10/1 Âm lịch) là ngày vía Thần Tài, theo quan niệm mua vàng, giao dịch vàng bạc vào ngày này may mắn nên các cửa hàng vàng bạc tại Nghệ An nhìn chung khá sôi động, người chen lẫn mua bán vàng. 
Nhiều cửa hàng vàng bạc tại TP hút khách khá lớn, không chỉ riêng buổi sáng, cả chiều ngày 31/1 vẫn khá đông người mua bán vàng tại nhiều cửa hàng, như các cửa hàng tại đường Cao Thắng, ngay trước cổng chợ Vinh, người mua bán vàng vẫn hết sức tấp nập.
Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, năm nay ngoài vàng bạc nhẫn, vòng, dây chuyền thì các cửa hàng đều bán cả vàng miếng thần tài, vàng miếng hình mèo, phúc, lộc, thọ...
Theo một số chủ cửa hàng cho biết, sức mua của người dân trong dịp ngày vía thần tài năm nay khá lớn, một số cửa hàng có thương hiệu gần như quá tải cả ngày. 
Giá vàng được niêm yết công khai, người mua được tư vấn khá cụ thể, cũng như nhu cầu mua. Đối với vàng miếng SJC có giá 65,3 - 68,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), đối với nhẫn tròn 9999 có giá 53,5 - 57 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng hình linh vật mèo có trọng lượng 1 chỉ vàng 9999, giá bán 5,7 - 5,8 triệu đồng/miếng...
Vàng lá hình Thần Tài, Mèo...được bán ra khá lớn...
"Với quan niệm rước may mắn, đón Thần Tài về nhà, nên năm nào gia đình tôi cũng dành một khoản chi phí mua vàng trong ngày thần tài, cũng cảm nhận sự huyên náo về giao dịch vàng bạc ngày đầu năm mới...." Chị Dương Lệ Xuân (TP Vinh) chia sẻ.
Khu vực "phố vàng bạc" đường Cao Thắng ngày hôm nay luôn chật kín người, các cửa hàng vàng bạc mua bán khá sầm uất.
Dù phải chờ đợi khá lâu nhưng nhiều người vẫn cố gắng mua bằng được một món trang sức bằng vàng trong ngày thần tài. 
Nghệ An: Đầu Xuân rất đông du khách hành hương về Khu di tích Kim Liên

Nghệ An: Đầu Xuân rất đông du khách hành hương về Khu di tích Kim Liên

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Liên tục phát hiện sữa và dầu ăn “bẩn”: Quản lý thị trường chịu trách nhiệm đến đâu?

Liên tục phát hiện sữa và dầu ăn “bẩn”: Quản lý thị trường chịu trách nhiệm đến đâu?

02 Jul, 05:00 PM

Kinhtedothi-Vụ việc triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh sữa giả, dầu ăn quy mô lớn thời gian qua đã gây chấn động dư luận. Bên cạnh sự phẫn nộ trước hành vi vi phạm trắng trợn, câu hỏi đặt ra về vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác giám sát an toàn thực phẩm (ATTP), kiểm soát hàng giả.

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh kích cầu du lịch Hè 2025 

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh kích cầu du lịch Hè 2025 

02 Jul, 04:01 PM

Kinhtedothi - Đầu tháng 7/2025, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh triển khai nhiều sản phẩm, chương trình kích cầu đa dạng nhằm củng cố vị thế trung tâm du lịch – văn hóa năng động của cả nước. Hai hoạt động tiêu biểu, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách, là chuỗi tour ẩm thực hè “Find your flavor” và chương trình nghệ thuật công nghệ “Tinh hoa tỏa sáng”.

Truy xuất nguồn gốc hàng hoá để bảo vệ người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc hàng hoá để bảo vệ người tiêu dùng

02 Jul, 03:55 PM

Kinhtedothi - Tăng cường ứng dụng công nghệ trong truy xuất nguồn gốc không chỉ là xu thế tất yếu giúp tiết kiệm chi phí, nâng cao tính cạnh tranh cho doanh nghiệp (DN) mà còn minh bạch hóa thị trường và bảo vệ người tiêu dùng.

VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế

VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế

02 Jul, 02:43 PM

Kinhtedothi - Với những cải tiến vượt trội tập trung vào dịch vụ sân bay toàn cầu và ưu đãi Golf hạng sang, VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm xứng tầm và khác biệt cho khách hàng bằng cách triển khai bộ đặc quyền ưu tiên hoàn toàn mới dành riêng cho các phân khúc Khách hàng Ưu tiên (KHUT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ