Nghệ An: Phong tỏa 5 thôn tại thị xã Hoàng Mai để phòng chống dịch Covid-19

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngay khi phát hiện trường hợp N.P.Q (47 tuổi, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai) dương tính với Covid-19, tỉnh Nghệ An đã thực hiện phong tỏa 5 thôn tại địa phương này

 Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An đang khẩn trương thực hiện các biện pháp, truy vết các F
Cụ thể, vào khoảng 23 giờ tối 6/5, sau khi họp khẩn, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo phong tỏa 5 thôn, gồm: Tâm Tiến, Đồng Tiến, Tân Hải, Tân Thành và Sơn Long của xã Quỳnh Lập (thị xã Hoàng Mai) với gần 1.900 hộ dân và  hơn 8.300 nhân khẩu để phòng dịch Covid-19. Đồng thời, bệnh viện Phong da liễu Trung ương Quỳnh Lập (thị xã Hoàng Mai) cũng bị phong tỏa do có nhiều F1 của bệnh nhận này đang làm việc.
Bên cạnh đó, để thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid -19,  từ ngày 7/5, trên địa bàn thị xã Hoàng Mai sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Toàn bộ học sinh sẽ được nghỉ học. Tiến hành truy vết F1, F2, đưa vào khu cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và phun khử khuẩn toàn xã Quỳnh Lập.
Như đã đưa tin, vào tối ngày 6/5, thông tin từ Sở Y tế Nghệ An xác nhận và cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa phát hiện một trường hợp là N.P.Q (47 tuổi, trú tại xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai) dương tính với vi rút SARS-CoV-2.
Theo điều tra dịch tễ, từ 14/4 - 29/4, bệnh nhân này đến chăm sóc vợ tại phòng 539, khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội). Ngày 29/4, hai vợ chồng bắt xe về quê sau đó có một số hoạt động, tiếp xúc khác tại quê. Rạng sáng 6/5, anh này có biểu hiện sốt cao, triệu chứng nhiễm SARS-CoV-2. Ngay lập tức được cách ly tại trạm Y tế xã, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính vào tối 6/5.
Hiện, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An đang khẩn trương thực hiện các biện pháp, truy vết các F, phun khử thuốc khuẩn và lấy mẫu xét nghiệm...