Nghệ An: Phong tỏa khẩn cấp, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 gần 600 tiểu thương chợ đầu mối TP Vinh

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 14/8, gần 600 tiểu thương và khách hàng tại chợ đầu mối TP Vinh đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Sau khi có ca nhiễm cộng đồng, chợ này lập tức bị phong tỏa và tiến hành các biện pháp y tế.

Nghệ An ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.
Ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại chợ đầu mối Vinh là trường hợp chị L.T.T.X (43 tuổi, phường Cửa Nam, TP Vinh). Khi có các triệu chứng sốt, ho, khó thở... chị X liên hệ trạm y tế phường, được test nhanh Covid-19 cho kết quả dương tính. Ngay sau đó được lấy mẫu xét nghiệm PCR và cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.
Ngay trong chiều 14/8, lực lượng chức năng đã khẩn cấp tiến hành phong tỏa chợ đầu mối Vinh. Đồng thời thực hiện test nhanh cho tất cả các tiểu thương cũng như khách hàng trong khu phong tỏa thuộc chợ đầu mối.
Trước đó không lâu, chợ đầu mối TP Vinh từng được xem là một ổ dịch lớn, nguy hiểm tại Nghệ An khi liên tiếp có nhiều ca nhiễm cộng đồng. Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã phải hết sức khó khăn, với nhiều biện pháp khẩn trương, kiên quyết trong truy vết, cách ly... nên ổ dịch này mới được kiểm soát và dường như đã chấm dứt ca nhiễm mới, cũng như sự lây lan.
Sau sự việc này, lực lượng chức năng phòng chống dịch cũng đã đặt ra nhiều biện pháp chống dịch tại chợ đầu mối TP Vinh. Thế nhưng, trường hợp ca nhiễm mới này đã phần nào cho thấy sự nguy hiểm tiềm ẩn và nguy cơ cao tại các nơi công cộng, chợ...
 Gần 600 tiểu thương và khách hàng tại chợ đầu mối TP Vinh đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19
Vào ngày 13/8, trước diễn biến dịch tại địa phương hết sức phức tạp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An đã kích hoạt bệnh viện dã chiến số 2 ở huyện Nghĩa Đàn. Cơ sở điều trị Covid-19 này được trưng dụng từ cơ sở của Trung tâm y tế huyện Nghĩa Đàn, với quy mô 150 giường bệnh, được bố trí 80 y bác sĩ chuyên môn cao.
Theo dự kiến, hiện tỉnh Nghệ An đã lên kế hoạch triển khai các khu điều trị dã chiến với quy mô trên 5.000 bệnh nhân. Việc làm này nhằm ứng phó chủ động khi xảy ra các diễn biến và tình hình phức tạp dịch bệnh tại địa bàn tỉnh.
Tính từ 13/6 đến nay, Nghệ An đã ghi nhận 495 bệnh nhân mắc Covid-19 ở 19 địa phương trên địa bàn toàn tỉnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần