Nghệ An: Thực hiện nhiều bệnh pháp phòng, chống dịch Covid -19 tại các khu công nghiệp

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm chủ động trong công tác phòng chống dịch, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã làm việc với các nhà máy tại khu công nghiệp trên địa bàn.

 PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An làm việc các nhà máy
Việc thực hiện kiểm tra đột xuất các nhà máy tại khu công nghiệp nhằm nắm bắt việc thực hiện công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo chung của doanh nghiệp cũng như việc nhắc nhở doanh nghiệp phải nêu cao tinh thần phòng, chống dịch, không được chủ quan lơ là. Đồng thời qua đó yêu cầu các doanh nghiệp chủ động ứng phó với dịch bệnh, lập phương án cho những trường hợp xấu nhất, thực hiện việc phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh để kịp thời có những phương án tối đa, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Trong ngày 25/5 lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh này đã tiến hành kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH điện tử BSE Việt Nam thuộc Khu công nghiệp Nam Cấm.
Tại buổi làm việc, sau khi lắng nghe đại diện Công ty TNHH điện tử BSE Việt Nam báo cáo nhanh kế hoạch, những thuận lợi, khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19. Trực tiếp trao đổi chia sẻ và gợi mở những tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống dịch, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An yêu cầu đơn vị tuyệt đối không được chủ quan lơ là, kiện toàn lại Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 của công ty, cần phải chủ động hơn trong việc kết nối với cơ quan chức năng để nắm bắt được các văn bản hướng dẫn phòng, chống dịch; khẩn trương xây dựng kế hoạch, các phương án phòng, chống dịch sát với thực tiễn và có phê duyệt của cơ quan quản lý. Đồng thời, nghiêm túc khắc phục những tồn tại và chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ cơ sở vật chất phòng chống dịch Covid - 19 theo hướng dẫn của đoàn.
 Các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch sẽ bị xử lý nghiêm minh
Chỉ đạo tại buổi làm việc, PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 tỉnh Nghệ An cho rằng: Hiện nay tình hình Covid -19 đang diễn biến hết sức phức tạp, có mức độ lây nhiễm cao tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp như: Bắc Giang, Bắc Ninh... Với mục tiêu đảm bảo công tác phòng chống dịch, đoàn tiến hành kiểm tra  thực tế để bổ sung phương án phòng chống dịch trong thời gian sắp tới tại các khu công nghiệp nói chung và Công ty TNHH điện tử BSE Việt Nam thuộc Khu Công nghiệp Nam Cấm  nói riêng.
Yêu cầu tuyệt đối không được chủ quan lơ là, hết sức bảo đảm sức khỏe cho người lao động. Nghiêm túc thực hiện các phương án ứng phó tốt nhất, hiệu quả và chủ động. Không hoang mang, mất bình tĩnh, mà phải luôn có các kế hoạch định sẵn phòng rủi ro. Các trường hợp vi phạm chống dịch sẽ được xử lý nghiêm minh, do đó yêu cầu các đơn vị phải nâng cao cảnh giác, công tác phòng chống dịch bệnh.

Chiều 24/5, Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu (Nghệ An) tiếp nhận thông tin có 1 trường hợp ở xã Diễn Bích được xác định dương tính sau khi nhập cảnh sang Lào. Tiếp nhận thông tin, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của huyện đã tổ chức họp khẩn triển khai các biện pháp phòng chống dịch, truy vết thần tốc các trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh.

Ngày 25/5 Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Nghệ An đã có kết quả truy vết ban đầu liên quan tới 61 là người là F2 của bệnh nhân, sau đó cho xét nghiệm đều có kết quả âm tính lần 1. Trước diễn biến phức tạp, Ban chỉ đạo yêu cầu giãn cách xã hội tại địa bàn này theo Chỉ thị 15. Đồng thời tiếp tục theo dõi sức khỏe các F và lên phương án đối phó khẩn cấp khi có trường hợp xấu xảy ra. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần