Nghệ An: Khai mạc triển lãm "Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung"

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 200 tác phẩm tranh, ảnh thể hiện những nét phác họa chân dung về cuộc đời, sự nghiệp và nhân cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh được trưng bày tại triển lãm.

Lễ khai mạc triển lãm. Ảnh: Công Kiên
Nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), sáng 17/5, tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai mạc triển lãm “Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung”.
Triển lãm trưng bày hơn 200 tác phẩm tranh, ảnh thể hiện những nét phác họa chân dung từ những góc nhìn khác nhau về cuộc đời, sự nghiệp và nhân cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì tự do, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội. Người tiêu biểu cho cốt cách, bản lĩnh của con người Việt Nam. Tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người là kết tinh những giá trị tốt đẹp nhất của truyền thống dân tộc với tinh hoa văn hóa nhân loại.
Qua các tác phẩm được trưng bày, nhằm giới thiệu tới công chúng hình ảnh về một vị lãnh tụ Hồ Chí Minh với sự nghiệp cách mạng của dân tộc; giàu lòng bác ái, thanh bạch, dung dị trong cuộc sống đời thường. Nhân cách của Người đã tạo nên giá trị nhân văn để mỗi người con đất Việt đều có thể học tập noi theo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần