Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nghệ An: vì sao bến xe Nam Vinh vẫn chưa thể đưa vào khai thác?

Kinhtedothi - Dù đã được đầu tư giai đoạn 1, cơ bản đáp ứng để đưa vào khai thác một phần trong tổng thể dự án, nhưng hiện trạng bến xe Nam Vinh trên tuyến đường quốc lộ 1A tránh TP Vinh đoạn qua xã Hưng Thịnh vẫn chưa thể đưa vào khai thác.
  •  

Video bến xe Nam Vinh vẫn phải "quây tôn" dù đã hoàn thiện nhiều năm qua do chưa hoàn thiện đấu nối đúng quy chuẩn vào đường tránh quốc lộ 1A tuyến tránh TP Vinh

Qua tìm hiểu được biết, bến xe Nam Vinh được chính thức được "khai sinh" từ năm 2009 và dự kiến đưa vào khai thác từ năm 2011, nhưng bẵng đi một thời gian dài, mãi tới năm 2020 mới được đầu tư xây dựng và sau đó cũng hoàn thành 1 phần thuộc dự án với mức đầu tư 32 tỷ đồng. 
Hiện trạng nhà ga, bến bãi, tường rào...đã được hoàn thiện từ lâu nay nhưng bến xe này vẫn chưa thể đưa vào khai thác vì chưa hoàn thiện thủ tục đấu nối vào tuyến tránh quốc lộ 1A qua TP Vinh. 
Sở Giao thông Vận tải Nghệ An cho biết, liên quan thủ tục đấu nối vào đường quốc lộ 1A đoạn tuyến tránh TP Vinh, Sở cũng đã làm các thủ tục liên quan tham mưu trình UBND tỉnh, tỉnh cũng đã trình xin ý kiến Bộ Giao thông Vận tải và đã được chấp thuận phương án đấu nối. Đến nay phần việc còn lại liên quan tới chấp thuận nút giao thì liên quan tới Khu quản lý đường bộ II.
Tuy nhiên,  Khu quản lý đường II cho rằng sở dĩ chưa hoạt động được vì chưa thi công theo đủ các nội dung theo giấy phép đã được cấp phép. Cụ thể việc đền bù, giải phóng mặt bằng, xây dựng làn chờ rẽ trái từ bến xe vào tuyến Quốc lộ 1A tránh Vinh nay chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện xong, do đó chưa thể bảo đảm theo đúng quy định, an toàn... để chấp thuận và đưa vào khai thác. 
Cũng vì vướng mắc nêu trên nên "số phận" bến xe này tiếp tục "long đong" và chưa biết ngày nào sẽ đưa vào khai thác dù đã hoàn thiện cơ bản một phần dự án đủ đáp ứng hoạt động. 
Cứ như thế dự án này đã và đang chưa thực hiện đúng mục tiêu đề ra. Dự án được nêu ra với quy mô bến xe loại 1, với diện tích xây dựng 100.000m2, công suất 500 chuyến xe xuất bến mỗi ngày với 15.000 lượt người. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 250 tỷ đồng. 
Được biết, dự án bến xe Nam Vinh, xã Hưng Thịnh, do Công ty Cổ phần bến xe Nghệ An làm chủ đầu tư, giai đoạn 1 dự án được đầu tư trên phần diện tích hơn 19.000m2. Cùng với dự án này, phía Công ty cổ phần bến xe Nghệ An cũng đã đầu tư xây dựng bến xe Bắc Vinh, xã Nghi Kim. Hai dự án này quá trình triển khai đều trong tình trạng khá ì ạch với số phận khá long đong. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

12 Dec, 09:49 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 12307/VPCP-CN ngày 11/12/2025 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án đường bộ cao tốc: Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang (nay là tỉnh Tuyên Quang), Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang (cũ), Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng.

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

12 Dec, 08:58 PM

Kinhtedothi - Theo thống kê từ cơ quan chức năng, hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng có hơn 17.300 đơn vị kinh doanh vận tải, với gần 44.800 phương tiện ô tô, trong đó hơn 33.600 xe vận tải hàng hóa, hơn 660 xe vận tải hành khách tuyến cố định, 7.210 xe vận tải hành khách theo hợp đồng, hơn 3.000 xe taxi, 247 xe buýt.

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

11 Dec, 06:26 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các cơ quan liên quan xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành; trong đó lưu ý phải có cơ chế phí, lệ phí, dịch vụ mặt đất, bảo dưỡng, trung chuyển hàng hoá cạnh tranh quốc tế, đồng thời triển khai chiến lược quảng bá, xúc tiến thị trường toàn cầu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ