Kinhtedothi - Dù đã được đầu tư giai đoạn 1, cơ bản đáp ứng để đưa vào khai thác một phần trong tổng thể dự án, nhưng hiện trạng bến xe Nam Vinh trên tuyến đường quốc lộ 1A tránh TP Vinh đoạn qua xã Hưng Thịnh vẫn chưa thể đưa vào khai thác.
Video bến xe Nam Vinh vẫn phải "quây tôn" dù đã hoàn thiện nhiều năm qua do chưa hoàn thiện đấu nối đúng quy chuẩn vào đường tránh quốc lộ 1A tuyến tránh TP Vinh
Qua tìm hiểu được biết, bến xe Nam Vinh được chính thức được "khai sinh" từ năm 2009 và dự kiến đưa vào khai thác từ năm 2011, nhưng bẵng đi một thời gian dài, mãi tới năm 2020 mới được đầu tư xây dựng và sau đó cũng hoàn thành 1 phần thuộc dự án với mức đầu tư 32 tỷ đồng. Hiện trạng nhà ga, bến bãi, tường rào...đã được hoàn thiện từ lâu nay nhưng bến xe này vẫn chưa thể đưa vào khai thác vì chưa hoàn thiện thủ tục đấu nối vào tuyến tránh quốc lộ 1A qua TP Vinh. Sở Giao thông Vận tải Nghệ An cho biết, liên quan thủ tục đấu nối vào đường quốc lộ 1A đoạn tuyến tránh TP Vinh, Sở cũng đã làm các thủ tục liên quan tham mưu trình UBND tỉnh, tỉnh cũng đã trình xin ý kiến Bộ Giao thông Vận tải và đã được chấp thuận phương án đấu nối. Đến nay phần việc còn lại liên quan tới chấp thuận nút giao thì liên quan tới Khu quản lý đường bộ II.Tuy nhiên, Khu quản lý đường II cho rằng sở dĩ chưa hoạt động được vì chưa thi công theo đủ các nội dung theo giấy phép đã được cấp phép. Cụ thể việc đền bù, giải phóng mặt bằng, xây dựng làn chờ rẽ trái từ bến xe vào tuyến Quốc lộ 1A tránh Vinh nay chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện xong, do đó chưa thể bảo đảm theo đúng quy định, an toàn... để chấp thuận và đưa vào khai thác. Cũng vì vướng mắc nêu trên nên "số phận" bến xe này tiếp tục "long đong" và chưa biết ngày nào sẽ đưa vào khai thác dù đã hoàn thiện cơ bản một phần dự án đủ đáp ứng hoạt động. Cứ như thế dự án này đã và đang chưa thực hiện đúng mục tiêu đề ra. Dự án được nêu ra với quy mô bến xe loại 1, với diện tích xây dựng 100.000m2, công suất 500 chuyến xe xuất bến mỗi ngày với 15.000 lượt người. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 250 tỷ đồng. Được biết, dự án bến xe Nam Vinh, xã Hưng Thịnh, do Công ty Cổ phần bến xe Nghệ An làm chủ đầu tư, giai đoạn 1 dự án được đầu tư trên phần diện tích hơn 19.000m2. Cùng với dự án này, phía Công ty cổ phần bến xe Nghệ An cũng đã đầu tư xây dựng bến xe Bắc Vinh, xã Nghi Kim. Hai dự án này quá trình triển khai đều trong tình trạng khá ì ạch với số phận khá long đong.
Kinhtedothi - Hơn 11 giờ trưa 15/11, chiếc xe cấp cứu 115 Nghệ An vừa chở bệnh nhân vào viện, dừng đỗ tại sảnh khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Ba Lan Nghệ An thì bất ngờ bốc cháy.
Kinhtedothi - Nghệ An đã được đã chi 200 tỷ đồng để khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ năm 2023, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa giải ngân được nguồn tiền do có các vướng mắc.
Kinhtedothi – Với mục tiêu xây dựng khu kinh tế Đông Nam là khu kinh tế trọng điểm, đa ngành, đa lĩnh vực...tỉnh Nghệ An tiếp tục dự kiến chi hơn 9.600 tỷ đồng điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Đông Nam đến năm 2040.
Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua, mực nước sông Hồng đoạn qua khu vực cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) đã dâng cao và chảy xiết, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho các phương tiện lưu thông. Trước tình hình đó, Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) đã quyết định tạm dừng vận hành phà quân sự phục vụ người dân qua sông.
Kinhtedothi - Chiều 1/7, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên Quốc lộ 1, đoạn qua phường Đông Hòa, tỉnh Đắk Lắk. Một xe đầu kéo chở gỗ keo bất ngờ lật, khiến một bé trai 15 tuổi tử vong tại chỗ, hai người khác bị thương và ba phương tiện hư hỏng nặng.
Kinhtedothi - Ngày 1/7, Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) và Công ty Cổ phần Biển Bạc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm phát triển Camera giao thông AI. Đây là dấu mốc quan trọng trong quá trình hợp tác giữa hai doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.
Kinhtedothi – Ngày 1/7, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại đường dẫn ra Quốc lộ 1, qua xã Cam Hiệp, tỉnh Khánh Hòa khiến 2 người tử vong tại chỗ.