Nghề bán quảng cáo trên lưng

Chia sẻ Zalo

KTĐT - "Trong năm nay tôi đã kiếm được khoảng 83.000 USD", Jason Sadler cho biết. Con số này có thể sẽ còn tăng lên cho đến cuối năm.

KTĐT - "Trong năm nay tôi đã kiếm được khoảng 83.000 USD", Jason Sadler cho biết. Con số này có thể sẽ còn tăng lên cho đến cuối năm.

Một chàng trai Mỹ thất nghiệp đã nghĩ ra nghề độc đáo, bằng cách bán quảng cáo trên chính lưng mình và kiếm được gần 85.000 USD/năm.


Chàng thanh niên Jason Sadler, 26 tuổi vốn là một chuyên gia marketing ở bang Florida, Mỹ. Sau khi thất nghiệp vào năm 2008, anh đã nghĩ ra ý tưởng mặc áo phông của bất cứ công ty nào có nhu cầu thuê quảng cáo và sau đó sử dụng các công cụ truyền thông để quảng bá cho công ty đó. Nói là làm, anh đã sáng lập ra trang web iwearyourshirt.com để kêu gọi khách hàng.

Giá quảng cáo phụ thuộc vào ngày đăng, nếu đăng vào ngày 1/1, mức giá sẽ là 1 USD và tương tự, nếu đăng vào ngày 31/12, khách hàng sẽ mất 365 USD. Tuy chi phí có vẻ rẻ nhưng Sadler cho biết nếu ngày nào cũng có khách hàng, tổng thu nhập một năm sẽ lên đến 66.795 USD. Ngoài ra, dịch vụ còn bán tài trợ tháng với giá 1.500 USD mỗi tháng. Nếu thu hút được tài trợ đều đều thì anh sẽ có thêm 18.000 USD một năm.

"Công việc của tôi là đi lại trên đường, chụp ảnh, dĩ nhiên là phải mặc chiếc áo phông đó cả ngày. Ngoài ra tôi cũng đưa những bức ảnh lên Twitter và trang cá nhân Facebook. Tôi còn làm một đoạn clip với chiếc áo để đăng lên Youtube nữa", Sadler nói trong buổi phỏng vấn với đài Reuters Television.

"Trong năm nay tôi đã kiếm được khoảng 83.000 USD", Jason Sadler cho biết. Con số này có thể sẽ còn tăng lên cho đến cuối năm. Đây là mức lương đáng mơ ước của nhiều người khi mà thu nhập trung bình của một người dân Mỹ hàng năm chỉ đạt khoảng 32.000 USD, theo báo cáo của Cục Thống kê lao động Mỹ.

Khách hàng đông đến nỗi đăng ký quảng cáo cho năm 2010 đang dần kín lịch. Anh có ý định mở rộng kinh doanh bằng cách thuê thêm một người mặc áo phông để quảng bá tại khu vực bờ tây nước Mỹ. Với 2 người mặc áo, Sadler sẽ nâng giá quảng cáo lên gấp đôi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần