Nghệ nhân Hà Thị Cầu “nhập” vào Hoài Lâm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hoài Lâm đã chứng tỏ được sức trẻ khi anh khiến ban giám khảo và khán giả ngạc nhiên với tài hóa trang và phần trình diễn như bị nghệ nhân Hà Thị Cầu “nhập” vào trong show 11 của “Gương mặt thân quen 2014”.

Mi-A là người mở đầu show 11 của “Gương mặt thân quen 2014” với sự hóa thân thành chàng hot boy Noo Phước Thịnh. Là một ẩn số đáng ngờ vì đột nhiên bứt phá ở những show cuối sau những đêm diễn mờ nhạt với số điểm thấp, Mi-A đã chứng tỏ được sự trưởng thành rất nhiều trong cách biểu diễn. 
Nghệ nhân Hà Thị Cầu “nhập” vào Hoài Lâm - Ảnh 1
Ngân Quỳnh có một lợi thế khi chất giống và ngoại hình có nhiều nét tương đồng với ca sĩ Cẩm Vân. Cô còn được Cẩm Vân cho mượn chính trang phục của mình để biểu diễn. Quả thật, tiết mục của Ngân Quỳnh đã thật sự thuyết phục được khán giả và người xem. Ngân Quỳnh chia sẻ “Đây là một bài hát kể về một tình yêu thật đẹp, thật mãnh liệt. Em phải mất nửa ngày mới tìm ra chiếc áo biểu diễn trong kho nhà chị Vân. Em để nguyên không giặt luôn để lấy hên ”.
Nghệ nhân Hà Thị Cầu “nhập” vào Hoài Lâm - Ảnh 2
Khi Ngân Quỳnh cất giọng lên với một vẻ ngoài Cẩm Vân như tạc, cả Ban giám khảo và các khán giả lặng yên thưởng thức tiết mục. Tuy nhiên phần cuối có vẻ như vì quá say sưa với cảm xúc bài hát mà chị đã có phần lơ đãng trong tiết tấu bài hát.
Nghệ nhân Hà Thị Cầu “nhập” vào Hoài Lâm - Ảnh 3
Lúc đầu có chút bối rối nhưng cuối cùng Vương Khang cũng đã tự tin rất nhiều khi được sự trợ giúp của chính Thanh Thảo bên cạnh việc luyện tập với ê kíp làm chương trình. Anh có một nỗi sợ rằng trang phục sẽ có nguy cơ bị rách trong quá trình thay đổ diễn ngay trên sân khấu.  Thân hình to lớn dường như không phải là một trở ngại với Vương Khang vì anh luôn làm chủ được cơ thể của mình. Vì vậy tiết mục của anh đã nhận được sự tán thưởng của khán giả vì sư năng động, mang tính giải trí rất cao.
Nghệ nhân Hà Thị Cầu “nhập” vào Hoài Lâm - Ảnh 4
Gặp một thử thách quá lớn, Hoài Lâm vẫn rất điềm tĩnh chuẩn bị cho tiết mục của mình. Được ê kíp hóa trang giúp có được một tạo hình thuyết phục, Hoài Lâm trau chuốt từng câu luyến láy khiến mọi người lặng im thưởng thức. Anh đã làm sống lại một sự yêu thích đối với một loại hình nghệ thuật đã trở thành một di sản vô cùng quý giá của nền âm nhạc nước nhà.

Giám khảo Mỹ Linh nhận xét “Thật sự phải nói là phần biểu diễn của Hoài Lâm quá nhập tâm, quá tuyệt vời. Chỉ có mỗi phần này là chưa giống đó là khi cụ biểu diễn thì cụ rất say sưa, rất máu đến nỗi có khi cụ hát bị nhịu, nhưng quả thật tôi cũng không thể diễn tả hết được điều đấy. Chỉ có anh Hoài Lâm mới có thể giả cụ hay đến thế”
Giám khảo Hoài Linh dí dỏm “Hoài Linh cũng bất ngờ khi Hoài Lâm hát bài này. Điều tôi rất mừng là Hoài Lâm còn nhỏ mà hát được dòng nhạc này. Đây là dòng nhạc được viết nên từ những bài thơ, bài văn hay nhất nên tôi rất mong các bạn trẻ hãy dành thời gian nghiên cứu thêm về thể loại này mới thấy được cái hay”.
Nghệ nhân Hà Thị Cầu “nhập” vào Hoài Lâm - Ảnh 5
Với chất giọng ngọt ngào giống Tài Linh và sự duyên dáng, Vy Oanh đã có một tiết mục rất đáng yêu. Phần trình diễn của cô còn có sự trợ diễn của ca sĩ Đình Văn. 

Chuẩn bị cho tiết mục mới, Minh Thuận đã mạnh dạn lựa chọn một bài hát rất nổi tiếng vào thập niên 60 Bang Bang. Anh kỹ lưỡng chuẩn bị chiếc mũ phục trang được kết bởi những chiếc lông gà tuyệt đẹp và nặng gần 5kg. 
Nghệ nhân Hà Thị Cầu “nhập” vào Hoài Lâm - Ảnh 6
Tiết mục của anh đã đem đến cho khán giả một sự trải nghiệm thú vị với trang phục biểu diễn rất ấn tượng. Với chiếc mũ nặng trên đầu nhưng Minh Thuận cũng đã rất chuyên nghiệp khi cố gắng không để làm ảnh hưởng đến tiết mục của mình.

Với tiết mục hát xẩm nhập tâm xuất sắc, Hoài Lâm đã xuất sắc giành về giải thưởng 100 triệu trong show 11.Như vậy Hoài Lâm đang dẫn đầu với tổng số điểm là 393, tiếp theo là Minh Thuận 362, Vương Khang 383, Hoài Lâm  389, Mi-A 365, Ngân Quỳnh 339 và Vy Oanh 345. Qua số điểm này, 4 thí sinh Hoài Lâm, Minh Thuận, Vương Khang và Mi-A sẽ cùng tranh tài để giành giải quán quân “Gương mặt thân quen 2014”. Hai thí sinh Vy Oanh và Ngân Quỳnh sẽ tiếp tục biểu diễn tiết mục khách mời trong đêm Gala chung kết được tường thuật trực tiếp tối 14/6.