Nghệ sĩ chung tay nối dài kênh tiêu thụ nông sản Bắc Giang

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, nghệ sĩ trên cả nước đã tham gia các chương trình bán hàng trực tuyến nhằm kêu gọi các cơ quan, tổ chức, cá nhân hỗ trợ bà con nông dân ở Bắc Giang tiêu thụ nông sản, thích ứng với tình hình dịch Covid-19. Hành động đẹp xuất phát từ tấm lòng đồng cảm, sẻ chia đã nhận được sự hưởng ứng, lan tỏa mạnh mẽ và khiến hình ảnh người nghệ sĩ càng trở nên gần gũi, thiện cảm trong mắt công chúng.

“Đổ mồ hôi” trên mạng xã hội

Thời điểm Bắc Giang bùng phát dịch là lúc bà con nông dân mất ăn, mất ngủ vì lượng nông sản, đặc biệt là vải thiều đến kỳ thu hoạch. Người dân đều nơm nớp lo lắng vì mối giao thương buôn bán với các địa phương trong nước và quốc tế bị gián đoạn. Trong bối cảnh đó, bên cạnh những chính sách của Nhà nước góp phần hỗ trợ tỉnh Bắc Giang và bà con nông dân tiêu thụ nông sản, câu chuyện về những nghệ sĩ từ Bắc tới Nam như: Xuân Bắc, Quyền Linh, Tuấn Hưng, Thái Thuỳ Linh… tích cực kêu gọi cộng đồng chung tay “giải cứu” nông sản trở thành việc làm ý nghĩa trong mùa dịch, tăng thêm năng lượng tích cực trong cộng đồng.
 NSƯT Xuân Bắc trong chương trình bán hàng trực tuyến, hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản.

Ngày 14/6, trên các nền tảng thương mại điện tử và trang Facebook cá nhân của mình, nghệ sĩ Quyền Linh đã livestream để giúp đỡ bà con nông dân tiêu thụ vải thiều. Kết quả chỉ sau 90 phút livestream, đã có hơn 215.000 lượt xem với 23.870 đơn hàng được đặt mua và tổng cộng hơn 161 tấn vải thiều được tiêu thụ. Trước đó, chỉ sau một giờ livestream trực tuyến bán vải thiều, bí xanh, mận... hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ nông sản trong mùa dịch Covid-19, NSƯT Xuân Bắc đã chốt hơn 5.000 đơn hàng với hơn 85 tấn. Tại buổi livestream, Xuân Bắc bày tỏ: “Đây là chương trình ý nghĩa và nhân văn nên tôi đã nhận lời tham gia. Tôi vui khi được đóng góp công sức nhỏ của mình cho chương trình”.
Cùng thời điểm trên, diễn viên Hà Hương nổi tiếng với vai diễn chị Nguyệt thảo mai trong phim “Phía trước là bầu trời” cũng tham gia bán nông sản qua hình thức livestream. Chỉ trong ít phút đã có 200 đơn hàng được chốt, có những đơn hàng lên đến 2 tạ vải. Không chỉ diễn viên Hà Hương và nghệ sĩ Xuân Bắc tham gia bán hàng nông sản, mới đây, ca sĩ Thái Thùy Linh cũng đăng bài bán dưa lưới Bắc Giang với giá 200 ngàn đồng/túi (tối thiểu 5kg dưa). Chỉ trong vài giờ, số lượng dưa lưới đăng bán nhanh chóng hết hàng và được vận chuyển tới tay người tiêu dùng. Bền bỉ và miệt mài, thời gia qua ca sĩ Tuấn Hưng, Tùng Dương… cũng đã tổ chức nhiều buổi biểu diễn online quyên góp ủng hộ bà con vùng dịch Bắc Giang. Sự chung tay, ủng hộ của Quyền Linh, Xuân Bắc, Thái Thuỳ Linh… và bao nghệ sĩ khác trong cuộc chiến chống Covid-19 đã lan tỏa mạnh mẽ tinh thần “lá lành đùm lá rách” vượt qua những ngày khó khăn này.

Trách nhiệm cộng đồng

Tính từ thời điểm bùng phát dịch bệnh Covid-19 đến nay, toàn xã hội đã luôn phải gồng mình chống dịch. Giới văn nghệ sĩ cũng là một trong những đối tượng gặp nhiều khó khăn do các sự kiện biểu diễn bị đình trệ hoặc hủy bỏ, nhiều dự án đóng băng, nguồn thu nhập giảm đáng kể. Tuy nhiên, với tinh thần “lá lành đùm lá rách” và bằng sức ảnh hưởng xã hội, họ đã vượt qua khó khăn trước mắt, chung tay kêu gọi cộng đồng ủng hộ công cuộc chống dịch, vùng miền bị thiên tai và người nông dân gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản.
 Nghệ sĩ Quyền Linh chung tay giúp đỡ bà con tiêu thụ vải thiều trên nền tảng trực tuyến.
Vừa qua, trong các chương trình livestream bán nông sản, các nghệ sĩ đều chia sẻ, họ tham gia vì muốn lan toả tinh thần nhân văn của những người đứng trên sân khấu. Trong livestream của mình, NSƯT Xuân Bắc giản dị đội mũ cối, đi dép lào như một anh nông dân bán hàng thực thụ. Nhiều người nhớ đến hình ảnh anh Núi - một nhân vật Xuân Bắc thủ vai trong bộ phim nổi tiếng: “Sóng ở đáy sông”. Chia sẻ về chương trình livestream bán hàng, nghệ sĩ Xuân Bắc cho biết, anh cực kỳ xúc động khi biết có chương trình và chủ động liên lạc tham gia, trên tinh thần khẩn trương chống dịch. Ca ngợi vải thiều Lục Ngạn “đỉnh của đỉnh”, nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ, anh sẽ luôn đồng hành hỗ trợ cùng chương trình ý nghĩa này. Tham gia cùng Xuân Bắc trong chương trình, nói về số cát-xê (tiền thù lao) được trả khi, nữ diễn viên “Em làm gì đã có người yêu, em còn đang sợ ế đây này” – Hà Hương hạnh phúc chia sẻ: Cát-xê cho buổi livestream bán hàng chính là những mặt hàng nông sản thơm ngon bổ dưỡng, khi về nhà con trai chị còn làm thêm bát mỳ mang cho mẹ.

Có thể thấy, thông qua các việc làm trên của nghệ sĩ, tinh thần đùm bọc, sẻ chia góp phần mang lại hiệu ứng tích cực, giúp những người đang gặp hoàn cảnh khó khăn trở nên vững vàng hơn. Đồng thời, các nghệ sĩ - đối tượng thường được biết đến qua ánh đèn sân khấu đầy hào quang thì nay gần gũi hơn với công chúng trong vẻ đẹp của tình đời, tình người.