Nghệ sĩ Hán Văn Tình qua đời ở tuổi 59 vì bệnh ung thư

D. Tiêu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau một thời gian chống chọi căn bệnh ung thư màng phổi, nghệ sĩ ưu tú Hán Văn Tình đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 11h20 phút ngày 4/9 tại nhà riêng.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình sinh năm 1957 tại Tam Nông, Phú Thọ. Ông học trường đào tạo Sân khấu Hà Nội từ năm 1973. Năm 1977, ông về công tác tại Đoàn Tuồng Trung ương, nay là Nhà hát Tuồng Việt Nam. Ông làm việc tại đó cho đến năm 2015.
nghệ sĩ ưu tú Hán Văn Tình đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 11h20 phút ngày 4/9 tại nhà riêng.
Nghệ sĩ ưu tú Hán Văn Tình đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 11h20 phút ngày 4/9 tại nhà riêng.
Cố nghệ sĩ được khán giả yêu mến qua nhiều bộ phim truyền hình. Vai diễn đáng nhớ nhất là Chu Văn Quềnh trong Đất và Người. Thành công của vai diễn khiến nhiều người quen gọi ông bằng tên Chu Văn Quềnh hơn cả tên thật nghệ sĩ.

Bên cạnh đó, tên tuổi ông còn gắn liền với nhiều bộ phim về đề tài làng quê như Bão qua làng, Người thổi tù và hàng tổng và phim về sinh viên Phía trước là bầu trời. Ông từng tham gia một số phim nhựa như Canh bạc, Vụ áp phe phương Đông.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình bị ung thư phổi di căn từ cuối năm 2014. Ông trải qua nhiều đợt trị xạ và truyền hóa chất. Trong thời gian điều trị, ông luôn giữ tinh thần lạc quan. Các bạn bè nghệ sĩ đã tới động viên sức khỏe đồng thời tổ chức hai đêm diễn ủng hộ ông.

Từ đầu năm đến nay, nghệ sĩ trải qua hai đợt xạ trị vì khối u di căn lên nách và não. Tối 1/9, NSƯT Hán Văn Tình rơi vào hôn mê sâu. Sáng 2/9, ông có biểu hiện ngừng thở nhưng sau khi được các bác sĩ cấp cứu, tim ông đã đập trở lại. Tuy vậy, bác sĩ trực tiếp điều trị cũng nhận định khả năng nam nghệ sĩ khó qua khỏi.

Sự ra đi của ông là niềm tiếc nuối của gia đình, bạn bè đồng nghiệp và công chúng.