Câu chuyện cổ tích thời bé thơ “Hansel and Gretal” đã đi theo Giao Linh đến khi trưởng thành. Nữ thiết kế này đã vẽ tiếp hình ảnh của nhân vật bằng ngôn ngữ thời trang qua bộ sưu tập “Into The Woods”.
Xuất hiện trên sân khấu, những cô gái của Giao Linh vô cùng đằm thắm, yểu điệu trong những thiết kế xếp tầng và dáng nơ nhưng vẫn toát lên thông điệp nữ quyền ngọt ngào nhưng không kém phần mạnh mẽ. “Into The Woods” đậm màu sắc cá nhân của Giao Linh, theo đuổi một cái đẹp thoát tục từ sự tương phản, từ kiểu dáng đến chất liệu.
Phom dáng và đường cắt của các thiết kế trong bộ sưu tập (BST) này được cô gái trẻ lấy cảm hứng của thời kỳ trung cổ, nhưng được biến tấu để tạo nên sự trẻ trung, hiện đại với những kiểu áo khoác bomber, chân váy mini, đầm suông, quần ống rộng... sử dụng những màu sắc cơ bản làm chủ đạo…
Điểm nhấn của BST là những họa tiết trang trí được khảm bằng khoảng 1.000 viên ngọc trai. Mỗi chi tiết trên trang phục, được mài dũa cẩn thận qua rất nhiều công đoạn để đạt được sự mềm mại và độ bóng đẹp tuyệt vời của vỏ trai, sau đó được sắp xếp và đính kết từng phần để tạo nên những chi tiết 3D trên thân áo.
Bên cạnh đó, Giao Linh cũng sử dụng chất liệu rất phong phú, thậm chí là sự tương phản giữa những loại vải rũ nhẹ nhàng của gấm cho đến thô dày, bền chắc và ấm áp như tweet. Tất cả được kết hợp hài hòa tạo ra chân dung một người phụ nữ duyên dáng nhưng luôn chứa đựng một nội lực mạnh mẽ.
“Into The Woods” được đánh giá là có tính ứng dụng cao nhất. Sự xuất hiện lần đầu tiên của Giao Linh mang đến một gam màu mới lạ cho “bữa tiệc” thời trang. Cô không chỉ đem đến những thiết kế tinh tế, thanh lịch mà còn mong muốn mỗi cô gái khoác lên những thiết kế của mình luôn tự tin, bản lĩnh và phát huy tối đa quyền lực “mềm” của những người phụ nữ ngọt ngào.
Một số thiết kế của Victoria Huyền Nguyễn: