Nghi can siết cổ xe ôm là vận động viên võ thuật

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từng đoạt huy chương bạc trong một giải đấu quốc tế về môn võ Jiu Jitsu tại Singapore, nhưng Minh lại dùng chính thế võ này để siết cổ nạn nhân 3 lần cho tới chết để cướp tài sản .

Sáng nay (25/2), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh đã họp báo công bố thông tin về việc nhanh chóng phá án thành công vụ giết giết người cướp xe ôm xảy ra tại khu Cư xá Cửu Long (phường 22, quận Bình Thạnh) gây xôn xao dư luận 2 ngày qua.
Hung thủ tại Cơ quan công an (ảnh do công an cung cấp)
Hung thủ tại Cơ quan công an (ảnh do công an cung cấp)
Trước đó, vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 23/2, người dân phát hiện ông Lưu Thanh Sơn (sinh năm 1955, ngụ quận 2, TP HCM) nằm chết trước nhà 29F khu cư xá Cửu Long nên trình báo cơ quan công an. Ngay lập tức, công an quận Bình Thạnh cùng các đơn vị nghiệp vụ của công an TP HCM đến hiện trường ghi nhận sự việc và tổ chức điều tra truy xét. Truy xuất camera quan sát gần đó, cơ quan công an nhận định đây là một vụ giết xe ôm cướp tài sản.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau hơn 24 giờ gây án, cơ quan công an đã nhanh chóng lần ra thủ phạm và bắt giữ đối tượng Nguyễn Hoàng Minh (sinh năm 1996, ngụ quận Bình Thạnh) là hung thủ giết người cướp tài sản trên.

Tại cơ quan công an, bước đầu Minh khai có bố là người Singapore, mẹ người Việt Nam. Thời gian gần đây, Minh buồn vì bố mẹ mới ly hôn, bố về Singapore sống, Minh ở lại Việt Nam sống cùng mẹ và một người em. Sau khi, đi học nước ngoài về Việt Nam nhưng công ăn việc làm của Minh chưa ổn định, lại đang thiếu nợ bạn bè hơn 10 triệu đồng chưa có trả. 

Chiều ngày 22/2, Minh đi xe ôm từ nơi ở của mình tại tòa nhà The Manor đến đường Bùi Viện nhậu một mình. Rạng sáng ngày 23/2, Minh đón xe ôm của nạn nhân để nhà với giá 30 ngàn đồng. Nhưng khi chở về người xe ôm lại đi không đúng đường, Minh cũng say xỉn nên cũng không nhớ đường. Lúc này, người xe ôm đòi tiền xe 100 ngàn đồng nhưng Minh không đồng ý đã dẫn đến cãi nhau, sau đó Minh chỉ trả 50 ngàn đồng. Tuy nhiên, khi Minh đưa tờ 200 ngàn để nạn nhân trả lại 150 ngàn đồng, thế nhưng người lái xe ôm chỉ trả lại cho Minh 100 ngàn đồng nên Minh dùng một thế võ Jiu Jitsu siết cổ nạn nhân bất tỉnh lục túi lấy lại tiền.

Sau đó, Minh nảy sinh ý định giết người cướp tài sản nên Minh siết cổ nạn nhân lần thứ hai rồi lục túi lấy hết tiền bạc, điện thoại, giấy tờ cá nhân để không ai lần ra tung tích nạn nhân. Khi chiếc xe không may ngã đè lên người nạn nhân, thấy ông Sơn giơ tay lên, biết nạn nhân còn sống nên Minh tiếp tục siết cổ lần thứ ba cho đến khi nạn nhân chết. 

Sau đó, Minh lấy xe của nạn nhân mang về giấu dưới bãi xe tầng hầm tòa nhà The Manor. Trưa 24/2, Minh bị bắt khi đang đi uống cà phê cùng người thân tại đường Lê Duẩn, quận 1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần