Nghi phạm tấn công Paris đã bị bắt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nghi phạm tấn công Paris đang bị cảnh sát châu Âu truy lùng là Salah Abdeslam đã bị cơ quan chức năng Morocco bắt giữ.

Giới chức Morocco cho biết, cơ quan chức năng nước này đã bắt giữ nghi phạm người Bỉ gốc Morocco có liên hệ trực tiếp đến vụ tấn công Paris, Pháp hồi tháng 11 năm ngoái.
Salah Abdeslam, nghi phạm tấn công Paris bị cảnh sát châu Âu truy lùng gắt gao suốt thời gian qua.
Salah Abdeslam, nghi phạm tấn công Paris bị cảnh sát châu Âu

truy lùng gắt gao suốt thời gian qua.
Đại diện bộ Nội vụ Morocco cho biết, tên này đã chiến đấu ở Syria trước khi gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.
Salah Abdeslam đã lẩn trốn khỏi sự truy lùng của cảnh sát kể từ khi trở về Bỉ chỉ một vài giờ sau khi các vụ tấn công tại Paris xảy ra, khiến 130 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương.

Abdeslam đã thoát khỏi sự kiểm tra của Cảnh sát Bỉ mặc dù cảnh sát nước này đã thực hiện hàng trăm cuộc vây ráp nhằm săn lùng những kẻ khủng bố sau vụ tấn công ở thủ đô nước Pháp.

Các nhà điều tra tìm thấy một dấu vân tay của một kẻ chạy trốn quốc tịch Bỉ tại một căn hộ ở Brussels, nơi cảnh sát cho rằng các nghi phạm đã chế tạo chất nổ.

Các cuộc tìm kiếm ban đầu đã được thực hiện trên các căn hộ các nghi phạm đã trú ngụ vào ngày 10/12 năm ngoái trước khi phát hiện những dấu vết của các vật liệu chế tạo bom vào đầu năm nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần