Nghi vấn mất mạng vì ăn bánh trung thu không nhãn mác

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi ăn bánh trung, hai mẹ con bà Đặng Thị Đường, trú tại thôn Hội Trung, xã Đức Liên, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh bỗng dưng có biểu hiện lạ. Dù được cấp cứu nhưng cụ Lê Thị Tư (95 tuổi) mẹ chồng của bà Đường đã tử vong.

Ông Đặng Đình Tứ, em trai bà Đường kể lại, sáng 25/9 cháu ngoại của bà sang chơi (cháu tên Hiếu, 3 tuổi, đang học mẫu giáo-PV) đem cho bà 2 chiếc bánh trung thu được trường phát làm quà mang về sang biếu bà. Bà Đường và cụ Tư vui vẻ cắt bánh ăn.
Bà Đường đang được cấp cứu tại bệnh viện.
Bà Đường đang được cấp cứu tại bệnh viện.
Sau khi ăn xong, cả hai người bỗng nhiên có biểu hiện lạ, lên cơn sốt, nôn mửa, đi ngoài liên tục. Do ăn nhiều hơn mẹ chồng nên bà Đường bị nặng hơn, sau khi người thân gọi bác sỹ đến nhà truyền dịch mà không khỏi nên đã phải lên cấp cứu tại phòng khám đa khoa khu vực Đức Lĩnh, bệnh viện Vũ Quang. Còn bà Tư bị nhẹ hơn nên người nhà để bà ở nhà điều trị.

Tại phòng khám đa khoa  khu vực Đức Lĩnh, mặc dù được truyền dịch, tiêm thuốc đầy đủ nhưng hiện tại bà vẫn sốt cao, chóng mặt, đi ngoài nhiều lần. Người nhà bệnh nhân đã đề nghị trung tâm đưa bà đi lên tuyến trên chữa trị.

Còn bà Lê Thị Tư, sau khi có triệu chứng nặng hơn, người nhà đã đưa lên bệnh trạm, tuy nhiên sau cơn đau dữ dội bà đã tử vong lúc 9 giờ sáng 26/9.

Theo ông Trần Hữu Tình - Trưởng phòng khám đa khoa khu vực Đức Lĩnh, 2 bệnh nhân nhập trạm đều xuất hiện triệu nôn mửa, sốt cao, huyết áp tụt. Bà Đường đang được chăm sóc đặc biệt, cũng may người nhà đưa đến trạm kịp thời, nếu không rất nguy hiểm đến tính mạng. Riêng về trường hợp của bà Lê Thị Tư, do chủ quan, người nhà đưa tới trạm quá muộn nên không thể chữa trị.

Được biết, 2 chiếc bánh mà người cháu cho 2 bà ăn được mua ở cửa hàng tạp hóa, không có nhãn hiệu, bánh bọc bằng bao bóng, dẻo, có nhân màu đen. Trước khi ăn bánh trung thu, cả hai mẹ con bà Đường đều khỏe mạnh, không ăn bất cứ thứ gì lạ.

Hiện cơ quan chức năng đã lấy mẫu bánh trung trung này để làm xét nghiệm. Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.